U23 Việt Nam đấu Myanmar: Thắng để tiến bước

13/05/2022 - 08:11

U23 Việt Nam rút ra nhiều bài học sau trận hòa Philippines, để hướng tới chiến chiến thắng trong cuộc đối đầu với Myanmar, lượt trận thứ 3 bảng A, SEA Games 31.

U23 Myanmar: Kẻ thách thức

Cục diện tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đang trở nên khó lường hơn bao giờ hết bởi cơ hội đi tiếp hiện vẫn còn nguyên với cả 5 đội.

U23 Myanmar đang dẫn đầu sau 2 trận toàn thắng. Xếp sau lần lượt là Philippines, Việt Nam, Indonesia và Timor Leste.

Tuy nhiên, vị trí này có thể thay đổi sau lượt trận thứ 3 diễn ra chiều nay. Đây là vòng đấu các đội bóng đều không được phép thua, bởi một kết quả xấu đồng nghĩa với việc có nguy cơ phải dừng cuộc chơi sớm hoặc tự làm khó mình.

U23 Myanmar thắng 2 trận liên tiếp trước Timor Leste và Philippines

U23 Myanmar đang rất quyết tâm vào bán kết khi đang dẫn đầu cùng một tâm lý thoải mái. Vì thế, thầy trò HLV Velizar Popov đang trở thành kẻ thách thức số 1 của chủ nhà Việt Nam trong cuộc đối đầu ở Việt Trì tối nay.

Đoàn quân của HLV Velizar Popov rõ ràng là một đối thủ rất khó chịu, sau những gì đã thể hiện ở trận thắng Philippines. Nhà cầm quân người Bulgari dường như đã dùng chiêu đánh lạc hướng khi hết lời khen ngợi U23 Việt Nam, đưa ra nhận định đội chủ nhà có tới 99% giành vé vào bán kết.

Nhưng ông Velezar Popov và các học trò lại đang làm hết sức, chuẩn bị phương án hòng có 1 điểm trước U23 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo nghiên cứu kỹ về đối thủ

HLV Park Hang Seo chắc chắn không quan tâm tới lời tung hô của đối thủ. Ông Park chỉ quan tâm tới việc làm thế nào hóa giải được Myanmar, và quan trọng là phát huy được hết sức mạnh của U23 Việt Nam trong trận đấu mang tính chất bản lề giành vé vào bán kết.

Mệnh lệnh 3 điểm

U23 Việt Nam có một trận đấu không tốt trước Philippines và chỉ giành được 1 điểm. Điều này buộc thầy trò HLV Park Hang Seo phải hạ Myanmar, nhằm dễ tính toán hơn cho vòng bán kết.

Nhìn lại trận hòa không bàn thắng trước Philippines, U23 Việt Nam bộc lộ nhiều vấn đề trong việc triển khai tấn công. Trước đối thủ chọn lối chơi tử thủ, phòng ngự nhiều lớp, các cầu thủ Việt Nam gặp rất nhiều bế tắc.

U23 Việt Nam rút ra nhiều bài học ở trận hòa Philippines

Chính HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận đây là hạn chế rất lớn của U23 Việt Nam. Dưới thời ông Park, các đội tuyển thành công nhờ vào triết lý bóng đá xây chắc hàng thủ và phản công nhanh. Nhưng với tâm thế của nhà ĐKVĐ và chơi trên sân nhà, U23 Việt Nam buộc phải chơi ở cửa trên, và điều đó đang khiến lối chơi trở nên kém hiệu quả.

Nhưng mọi thứ không quá đáng lo với đoàn quân của thầy Park. Các cầu thủ có tới 5 ngày nghỉ ngơi, khắc phục những điểm yếu và cân bằng tâm lý.

Ông Park và học trò cũng có cơ hội nghiên cứu rất kỹ về đối thủ. Ở trận U23 Myanmar thắng Philippines, thực tế đội bóng của Velizar Popov cũng sơ hở rất nhiều nơi hàng phòng ngự, trong khi hàng công gặp may vì các cầu thủ Philippines mất tập trung ở những phút cuối.

Có nhiều thời điểm, Myanmar cũng bị căng cứng về tâm lý, luống cuống trong phòng ngự lẫn tấn công. HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác được tử huyệt này của đối thủ để tung đòn kết liễu.

U23 Việt Nam quyết giành trọn 3 điểm

Thầy Park đương nhiên dùng đội hình mạnh nhất, và một lần nữa chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng sớm. Những vấn đề của đội bóng áo đỏ ở SEA Games năm nay dẫu chưa thể khắc phục tuyệt đối, nhưng chắc chắn hoàn thiện sau từng trận đấu.

Ba điểm là mục tiêu duy nhất, là mệnh lệnh của HLV Park Hang Seo với các học trò trong trận đấu mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp trên sân Việt Trì tối 13/5.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Văn Toản, Thanh Bình, Việt Anh,  Tuấn Tài, Văn Đô, Văn Xuân, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Văn Tùng, Tiến Linh.

Theo SONG NGƯ (Vietnamnet)