UBND tỉnh An Giang chỉ đạo tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

16/06/2022 - 16:53

 - Chiều 16/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước và Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang Phạm Minh Tâm đã chủ trì hội nghị đánh giá tình hình giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm 2022.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2022, An Giang có tổng kế hoạch đầu tư công từ nguồn ngân sách nhà nước được giao trên 6.430 tỷ đồng. Trong đó, kế hoạch đầu tư công năm 2021 từ  nguồn ngân sách địa phương do cấp tỉnh quản lý được kéo dài sang năm 2022 theo Quyết định 756/QĐ-UBND, ngày 18/4/2022 của UBND tỉnh hơn 1.162 tỷ đồng và kế hoạch đầu tư công năm 2022 nguồn vốn ngân sách nhà nước trên 5.267 tỷ đồng. Kết quả giải ngân đến ngày 31/5/2022 đạt tỷ lệ 14,73% tổng kế hoạch đầu tư công đã giao, cao hơn 3,03% so cùng kỳ năm 2021.

Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công các tháng đầu năm đạt thấp so yêu cầu, nguyên nhân do còn nhiều dự án chậm hoàn thành phê duyệt hoặc điều chỉnh dự án; còn 17 dự án chưa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; có 11 dự án đã có báo cáo kết quả lựa chọn thầu và một số dự án chưa tổ chức đấu thầu. Ngoài ra, khâu bồi thường giải phóng mặt bằng tiếp tục là nút thắt lớn nhất trong quá trình triển khai thực hiện các dự án cần giải phóng mặt bằng….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước ghi nhận sự nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư công các tháng đầu năm. Đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị của Trung ương và các thông báo kết luận của UBND tỉnh về việc giải ngân vốn đầu tư công.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2022; cần phân công cụ thể cán bộ phụ trách, có kế hoạch chi tiết từng giai đoạn thực hiện dự án và giải ngân vốn. Bên cạnh đó, phải thường xuyên tổ chức đoàn đến kiểm tra, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án và tích cực hỗ trợ các chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục cần thiết của các dự án trong thời gian sớm nhất.

Đối với các chủ đầu tư cần căn cứ vào tiến độ triển khai các dự án đầu tư công, tự đánh giá khả năng thực hiện các dự án để tổng hợp báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư….

MỸ LINH – DUY ANH