UBND tỉnh An Giang lấy ý kiến dự thảo kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19

11/10/2021 - 15:01

 - Sáng 11-10, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến với UBND 11 huyện, thị xã, thành phố về việc lấy ý kiến dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai Kế hoạch 572/KH-UBND, ngày 27-9-2021 của UBND tỉnh về đảm bảo sản xuất ổn định trong tình hình dịch COVID-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và đại diện các doanh nghiệp sản xuất- kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Điểm cầu 11 huyện, thị xã, thành phố tham dự hội nghị

Đại diện các doanh nghiệp đóng góp y kiến

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình kết luận hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Công thương trình bày nội dung dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh An Giang về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai Kế hoạch 572/KH-UBND, ngày 27-9-2021 của UBND tỉnh về đảm bảo sản xuất ổn định trong tình hình dịch COVID-19, các đại biểu và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tập trung đóng góp, thảo luận, cho ý kiến bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện kế hoạch nhằm bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân và duy trì hoạt động đầu tư, sản xuất- kinh doanh ổn định, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế- xã hội gắn với phòng, chống, kiểm soát dịch COVID-19.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp trách nhiệm của các doanh nghiệp và đại biểu tham dự hội nghị. Qua đó lưu ý, các doanh nghiệp cần phải xây dựng kịch bản, kế hoạch phục hồi, tổ chức lại sản xuất và cam kết thực hiện tốt phương châm “An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”. Thực hiện giãn cách trong hoạt động sản xuất, theo dõi sức khỏe công nhân, cũng như thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn để phục hồi sản xuất; Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ các doanh nghiệp về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý công nhân. Đặc biệt, những địa phương đã kiểm soát được dịch tốt tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi nhanh sản xuất; những nơi còn lại sẽ tập trung toàn lực dập dịch trong thời gian sớm nhất để doanh nghiệp an tâm khi tổ chức lại sản xuất.

Theo đó, tỉnh sẽ ưu tiên tiêm vaccine cho tất cả người tham gia trực tiếp vào phục hồi sản xuất: công nhân, người lao động của các doanh nghiệp, các tiểu thương tại các chợ và tài xế để đảm bảo cho hoạt động phục hồi sản xuất an toàn.

TRỌNG TÍN- DUY ANH

 

Liên kết hữu ích