UBND tỉnh An Giang yêu cầu phòng, chống bệnh dại trên động vật

12/03/2024 - 11:45

 - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật An Giang, tháng 1/2024, toàn tỉnh đã có 3.754 người tiêm vaccine phòng dại, tiêm huyết thanh kháng dại do chó, mèo cắn.

Trước tình hình bệnh dại trên người thời gian gần đây có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, UBND tỉnh An Giang yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã, các cơ quan chuyên môn liên quan, đặc biệt là cơ quan y tế và thú y thực hiện giám sát bệnh dại, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dại, chia sẻ thông tin và phối hợp điều tra, xử lý ổ dịch.

Đồng thời, tăng cường quản lý chó, mèo, thống kê chính xác số hộ nuôi và tổng đàn chó, mèo; chỉ đạo xử lý triệt để tình trạng chó thả rông trên từng địa bàn cấp xã; hướng dẫn, yêu cầu chủ hộ cam kết thực hiện khai báo và nuôi nhốt chó, mèo, bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y, không để ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Đặc biệt, thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương có nguy cơ cao. Xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp không chấp hành việc tiêm phòng vaccine dại cho chó, mèo nuôi.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp cơ quan y tế thực hiện giám sát bệnh dại, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dại và tổ chức tiêm phòng vaccine phòng dại cho đàn chó, mèo bảo đảm tỷ lệ trên 70% tổng đàn trong năm 2024.

HẠNH CHÂU