UBND xã Ô Long Vĩ tổ chức trao Giấy chứng nhận kết hôn cho các đôi nam, nữ

18/06/2023 - 15:13

 - Kể từ tháng 5/2023 đến nay, UBND xã Ô Long Vĩ (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã tổ chức trao Giấy chứng nhận kết hôn cho các đôi nam nữ đến làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Trao Giấy chứng nhận kết hôn cho các đôi nam, nữ

Tại các buổi trao Giấy chứng nhận kết hôn, công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Ô Long Vĩ thông qua Điều 17, 18, 19 và Điều 21 của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014, với các nội dung: Bình đẳng về quyền, nghĩa vụ giữa vợ, chồng; bảo vệ quyền, nghĩa vụ về nhân thân của vợ, chồng; tình nghĩa vợ chồng; tôn trọng danh dự, nhân phẩm, uy tín của vợ, chồng.

Đồng thời, mời đôi nam, nữ cùng ký tên vào Giấy chứng nhận kết hôn và Sổ đăng ký kết hôn. Theo đó, Chủ tịch UBND xã ký xác nhận và trao cho mỗi bên nam, nữ 1 bản chính Giấy chứng nhận kết hôn, minh chứng kết hôn hợp pháp.

Việc tổ chức trao Giấy chứng nhận kết hôn cho các đôi nam, nữ nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc kết hôn hợp pháp, động viên các cặp vợ chồng nâng cao trách nhiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, chấp hành các quy định pháp luật và chính sách dân số…

TRÚC MAI