UEFA mở cửa đón cổ động viên quay trở lại sân vận động

02/10/2020 - 09:06

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 1-10 tuyên bố sẽ cho phép một số cổ động viên, với số lượng tối đa lên đến 30% sức chứa của sân vận động, quay trở lại tham gia cổ vũ các trận tranh tài trong khuôn khổ các giải đấu thuộc hệ thống của UEFA, ở những nơi mà nhà chức trách địa phương cho phép.

UEFA lên phương án để Champions League trở lại. Ảnh: DM

Kể từ tháng 3 vừa qua, khán giả đã bị cấm tham gia cổ vũ tất cả các trận bóng đá trong khuôn khổ các giải đấu thuộc hệ thống của UEFA do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ngoại trừ trận tranh Siêu Cup châu Âu 2020 giữa câu lạc bộ Bayern Munich (đội vô địch UEFA Champion League) và câu lạc bộ Sevilla của Tây Ban Nha (đội vô địch UEFA Europa League) ở sân vận động Puskas tại thủ đô Budapest của Hungary hôm 24-9 nhằm mục đích thử nghiệm việc cho phép người hâm mộ quay trở lại sân vận động.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cùng ngày thông báo xứ England đã đưa thêm Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan vào danh sách kiểm dịch, theo đó, các du khách đến từ 2 nước này sẽ phải tự cách ly trong khoảng thời gian 2 tuần.

Theo Bộ trưởng Shapps, các quần đảo trong khu vực Caribe gồm Bonaire, St Eustatius và Saba cũng nằm trong danh sách trên. Quy định mới sẽ có hiệu lực kể từ 3h00 GMT ngày 3-10 (10h cùng ngày theo giờ Hà Nội).

Tuần trước, Đan Mạch, Slovakia và Iceland cũng bị đưa vào danh sách kiểm dịch của xứ England và xứ Wales. Quyết định kiểm dịch được chính phủ Anh đưa ra dựa trên các yếu tố như liệu tỷ lệ mắc COVID-19 hàng tuần của một nước có vượt quá 20 ca trên 100.000 dân hay không.

Theo TRUNG KIÊN (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích