Vận động người dân TP. Long Xuyên “Ai ở đâu ở đấy”

09/08/2021 - 14:56

 - Chiều 9-8, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) Đặng Thị Hoa Rây gửi thư ngỏ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn; bà con nhân dân thành phố về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.

Thư ngỏ của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây

Theo đó, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp để phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh, đặc biệt là việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bước đầu đã thu được một số kết quả tích cực.

Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp, gây tổn hại lớn về sức khỏe và tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, thay mặt Thành ủy, UBND thành phố, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây kêu gọi mọi người “Ai ở đâu ở đấy” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg và Công văn 3776/UBND-VX của UBND thành phố, tăng cường làm việc trực tuyến tại nhà, hạn chế thấp nhất việc di chuyển trên địa bàn thành phố.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố và xã, phường quyết liệt hơn nữa trong lãnh, chỉ đạo; tận dụng triệt để 7 ngày cuối thực hiện cách ly xã hội để lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc, bóc tách hết các trường hợp F0 trong cộng đồng để thực hiện khoanh vùng, phong tỏa, chặn đứng các nguồn lây; tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực; chủ động nắm chắc và dự báo, kiểm soát tốt tình hình; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh.

GIA KHÁNH