Những nỗ lực của Verizon trong hơn một thập kỷ qua như chi hàng tỷ USD để phát triển một thương hiệu mang tính biểu tượng trên internet đã không đạt được kết quả như mong đợi, Yahoo và AOL không còn giữ được vị thế và bị các hãng công nghệ khác như Facebook và Google vượt qua.
Theo thỏa thuận này, công ty mới thành lập sẽ có tên là Yahoo và vẫn do CEO Guru Gowrappan điều hành. Verizon sẽ duy trì 10% cổ phần của mình trong công ty mới.
Verizon đã đồng ý bán mảng kinh doanh truyền thông bao gồm các thương hiệu mang tính biểu tượng như Yahoo và AOL với giá 5 tỷ USD.
Verizon mua AOL vào năm 2015 với giá 4,4 tỷ USD và năm 2017 mua lại Yahoo với giá 4,5 tỷ USD. Sau đó nhà mạng này đã tạo ra một thương hiệu mới liên quan đến truyền thông có tên là Oath, đây là sự hợp nhất của các bộ phận truyền thông, cũng như các trang web có lượng truy cập cao bao gồm: Yahoo Sports, TechCrunch và Engadget. Tuy nhiên, thương hiệu này tiếp tục được đổi tên thành Verizon Media Group vào năm 2018 sau khi Verizon thừa nhận thất bại và giảm khoảng một nửa giá trị của công ty.
Vào năm 2019, Verizon đã bán Tumblr, một trong những thương hiệu truyền thông, một nền tảng blog thuộc sở hữu của Yahoo với số tiền không được tiết lộ và trang web tin tức HuffPost cho BuzzFeed vào năm ngoái.
Đối với Apollo Global Management, thương vụ này diễn ra vào thời điểm các nền tảng internet đã thu hút được phần lớn thị trường quảng cáo kỹ thuật số. Công ty này cho biết, họ sẽ tìm cách mở rộng thị trường quảng cáo và thương mại điện tử đồng thời phát triển các mảng kinh doanh khác bao gồm Yahoo Finance và Yahoo Sports thông qua các sáng kiến kinh doanh mới.
Doanh thu của Verizon Media Group đạt 1,9 tỷ USD trong quý I-2021, tăng 10,4% so cùng kỳ năm ngoái. Ở thời kỳ đỉnh cao, AOL có giá trị vốn hóa thị trường hơn 200 tỷ USD và Yahoo hơn 125 tỷ USD. Dự kiến giao dịch sẽ kết thúc vào cuối năm nay.
Theo ANH NGỌC (Báo Nhân Dân)