Vì sao báo Tây nói 'Huế là điểm đến chưa được đánh giá đúng tầm ở châu Á'?

15/04/2024 - 08:36

Huế là đại diện góp mặt trong danh sách "những điểm đến chưa được đánh giá đúng tầm ở châu Á".

Danh sách '20 điểm đến du lịch bị đánh giá thấp nhất ở châu Á' được Yahoo! Finance lập ra dựa trên cơ sở tổng hợp và đánh giá từ nhiều nguồn uy tín như The Travel, Times of India và Business Insider. Bên cạnh đó, những chỉ số như tần suất đến của du khách hay điểm xếp hạng trên các trang cũng được xét đến như một yếu tố để đánh giá.

Được biết tới là kinh đô của triều Nguyễn, Huế mang trong mình vẻ đẹp của sự cổ kính, trầm mặc cùng nhiều di tích lịch sử được bảo tồn tốt. 

"Huế là nơi có nhiều di sản được UNESCO công nhận như đền thờ, cung điện, chùa chiền, thể hiện sức mạnh và truyền thống của triều đại phong kiến trước đây của Việt Nam", Yahoo!Finace viết.

co do hue.jpg

Huế nhìn từ trên cao. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải

Ngoài ra, vẻ đẹp của thành phố khi vào thu với hương thơm cùng nét thơ mộng của sông Hương, sẽ khiến trải nghiệm của du khách thêm đáng nhớ và thú vị hơn.

Trong khi đó, ở danh sách "những điểm đến được đánh giá quá cao ở châu Á" của Yahoo!Finance, Việt Nam cũng có hai đại diện góp mặt là Đà Nẵng và Hà Nội.

Ở vị trí số 18, Đà Nẵng - thành phố du lịch biển miền Trung nổi tiếng của Việt Nam được nhận định là 'chắc chắn sẽ đem tới cho du khách một chuyến du ngoạn văn hóa ấn tượng và một kỳ nghỉ hoàn hảo'. Điểm du lịch của Việt Nam đã đón khoảng 7,4 triệu du khách trong năm 2023.

Tuy nhiên, Yahoo! Finance cũng nhận định rằng: "lượng khách du lịch tăng đột biến đã khiến các điểm tham quan nổi tiếng của thành phố như Cầu Vàng trở nên vô cùng đông đúc. Thay vì các hoạt động du lịch bền vững, quá trình thương mại hóa nhanh chóng trong thành phố đang đe dọa tới vẻ đẹp tự nhiên của Đà Nẵng và khiến trải nghiệm của du khách bị ảnh hưởng ít nhiều".

Còn Hà Nội (vị trí thứ 8) được nhận định là một 'điểm đến nghỉ dưỡng' thú vị. Nếu là người đang tìm kiếm những trải nghiệm truyền thống, thủ đô của Việt Nam được coi là một lựa chọn không nên bỏ qua ở châu Á. Dù vậy, việc lượng lớn du khách tập trung ở khu phố cổ Hà Nội đã khiến nơi này luôn trong tình trạng đông đúc.

Theo Vietnamnet