Vì sao các hãng điện thoại luôn ra mẫu mới mỗi năm?

14/01/2024 - 19:27

Hầu hết các ông lớn ông lớn công nghệ trên thế giới đều nghiên cứu và cho ra mắt trung bình một năm một dòng điện thoại khác nhau.

Chúng ta đều biết, các ông lớn như Samsung, Oppo, LG,…mỗi năm đều ra mắt rất nhiều dòng smartphone khác nhau. Vậy điều gì đã khiến các ông lớn công nghệ ra mắt sản phẩm nhiều và đều đặn đến vậy?

Hầu hết các hãng điện thoại đều cho ra mắt sản phẩm hàng năm. (Ảnh minh họa)

Cập nhật xu hướng công nghệ

Xu hướng công nghệ được cập nhật liên tục, yêu cầu các hãng điện thoại cũng phải chạy theo xu hướng đó. Áp dụng công nghệ mới vào sản phẩm mới sẽ giúp các hãng điện thoại mang về nhiều lợi nhuận và không bị tụt lại phía sau, trong bối cạnh họ đang cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Đáp ứng nhu cầu của người dùng

Có không ít người dùng đã chấp nhận chi hàng trăm USD cho một thiết bị mới, để tận hưởng tất cả những thông số kỹ thuật và tính năng mới nhất. Cũng có không ít người, sau khi dùng thiết bị 1 - 2 năm đã thấy cũ và muốn đổi sang sản phẩm mới.

Thậm chí, ngay cả khi thực sự không có nhu cầu nâng cấp điện thoại, rất nhiều khách hàng cũng muốn có điện thoại mới để tận hưởng cải tiến của camera hoặc màn hình lớn hơn.

Để đáp ứng nhu cầu đó, các hãng điện thoại đã chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để nghiên cứu và phát hành dòng smartphone mới hằng năm. Nhưng bù lại, nếu sản phẩm được người dùng yêu thích sẽ thu về doanh số khổng lồ.

Kích thích tò mò của người dùng

Đây chắc chắn là chiêu trò lớn nhất của các hãng công nghệ, khi mỗi năm đều tung ra mẫu máy mới. Ví dụ như Apple, họ đã thàng công thu hút sự tò mò của khách hàng về dòng sản phẩm mới mỗi năm ngay từ quá trình nghiên cứu cho đến khi xuất hiện. 

Hầu hết các hãng đều dùng cách thức bảo mật thông tin, thi thoảng rò rỉ 1 chút khiến dân tình sôi sục. Khiến cho người dùng không thể nào quên đi sự tồn tại của iPhone.

Theo VTC