Việt Nam có đại diện lọt top điểm đến đẹp nhất thế giới

09/03/2023 - 19:40

CNN vừa công bố 25 địa điểm hàng đầu trong đó có Vịnh Hạ Long. Trong danh sách còn nhiều địa danh nổi tiếng khác như Samburu (Kenya), Rotorua (New Zealand), (Kata Tjuta) Australia.

CNN vừa công bố 25 địa điểm hàng đầu thế giới. Danh sách này được tổng hợp dựa trên các bình chọn của các tín đồ du lịch trên toàn thế giới trải nghiệm và đánh giá. Các điểm đến du lịch có thể là 1 thành phố, 1 vùng, 1 hòn đảo hoặc 1 quốc gia nào đó.

Việt Nam đã vô cùng tự hào khi có đại diện Vịnh Hạ Long. Trong danh sách còn nhiều địa danh nổi tiếng khác như Samburu (Kenya), Rotorua (New Zealand), (Kata Tjuta) Australia.

Vịnh Hạ Long lọt top điểm đến đẹp nhất thế giới

Theo CNN, Vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng nhất ở Đông Nam Á. Địa danh mê hoặc du khách với 1.969 hòn đảo đá vôi có hình thù khác nhau, cùng những ngôi làng nổi. Đi thuyền buồm, chèo thuyền kayak trên mặt nước xanh ngọc bích, leo núi trên những mỏm đá gai góc của núi non, hang động là những trải nghiệm lý tưởng khi đến đây.

Trong danh sách còn có những đại diện đến từ các quốc gia khác. Trong đó có công viên quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc là di sản thế giới được UNESCO công nhận đầu tiên của Trung Quốc. Địa điểm nổi tiếng với 3.000 cột đá sa thạch cao chót vót. Du khách có thể vượt qua 99 bậc thang lên Cổng Trời, thưởng ngoạn cảnh sắc hùng vĩ trên cầu thủy tinh, đi bộ mạo hiểm trên vách đá Rồng Cuộn... khi đến địa danh này. 

El Nido, Philippines được mệnh danh là hòn đảo rồng của Philippines. Địa danh sở hữu những hòn đảo tuyệt đẹp, làn nước trong xanh cùng các loài động thực vật dưới nước đặc sắc như san hô, cá hề… Bãi biển Nacpan và Dagmay là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến EL Nido.

Vancouver, Canada: Với hơn 3.220 km đường bờ biển, gần 10.000 hồ nước và những ngọn núi cao vút, đảo Vancouver được ví như Canada thu nhỏ. Cầu treo Capilano, khu vườn The Butchart Gardens, phố cổ Historic Gastown, bến du thuyền Canada Place... là những địa danh nổi tiếng tại đây. 

Theo Báo Công Lý