Việt Nam được đề cử 11 hạng mục của Giải thưởng Du lịch thế giới 2020

21/07/2020 - 13:48

Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards 2020 (WTA) đã thông báo về thời gian bình chọn khu vực châu Á năm 2020 diễn ra từ ngày 15-6 đến hết ngày 24-9-2020. Mùa giải năm nay, du lịch Việt Nam được đề cử tại 11 hạng mục “Hàng đầu châu Á”.

Cầu Vàng - công trình nằm tại vườn Thiên Thai, thuộc khu du lịch Bà Nà Hills, Đà Nẵng. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Đó là “Thành phố hàng đầu châu Á” dành cho Thủ đô Hà Nội; “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”; “Thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” dành cho  Hội An; “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á”; “Điểm đến hàng đầu châu Á”; “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á”; “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á”; “Điểm đến du thuyền trên sông hàng đầu châu Á”; “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á” và “Điểm đến dành cho giới trẻ hàng đầu châu Á”. 

Đặc biệt, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) được đề cử là “Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á”.

Tổng cục Du lịch khuyến khích người dân tham gia bình chọn tập trung vào 4 giải “Thành phố hàng đầu châu Á” dành cho Hà Nội; “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”; “Điểm đến hàng đầu châu Á” và “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á”. 

Để bình chọn cho du lịch Việt Nam cần truy cập website World Travel Awards tại địa chỉ: https://www.worldtravelawards.com. Sau khi truy cập, mỗi người đăng ký, tạo tài khoản rồi tiến hành bỏ phiếu bình chọn (mỗi tài khoản chỉ bỏ được 1 phiếu).

Việc bình chọn để du lịch Việt Nam có cơ hội nhận giải thưởng của Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) là niềm tự hào của mỗi người Việt Nam, tôn vinh các giá trị mà Việt Nam đang sở hữu.

Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards, gọi tắt là WTA) ra đời năm 1993, được ví như giải Oscar của lĩnh vực du lịch. Giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh các điểm đến nổi bật, nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng với các hạng mục đề cử ở lĩnh vực hàng không, khách sạn, Resort, công ty lữ hành, điểm đến du lịch...

Năm 2019, lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards -WTA) lần thứ 26 dành cho khu vực châu Á và châu Đại Dương đã diễn ra tại đảo ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang của nước ta. Việt Nam đã được tôn vinh tại 4 hạng mục là “Điểm đến hàng đầu châu Á” 2019; “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á” 2019; “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á” và “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” dành cho Hội An. 

Có 25 doanh nghiệp dịch vụ du lịch và lữ hành của Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng trong nhiều hạng mục cho thấy sức hấp dẫn của du lịch nước ta ngày một lan tỏa trên bản đồ du lịch thế giới; chất lượng, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam ngày càng được khẳng định.

Tiếp đó, ngày 28-11-2019, tại Oman, Việt Nam vinh dự được trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 ở hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”…

Theo THANH GIANG (Báo Tin Tức)