Việt Nam nằm trong top đầu thị trường trọng điểm du lịch của Nhật Bản

13/07/2023 - 15:31

Trong 5 tháng đầu năm 2023, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 262.100 người, trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong tất cả các thị trường.

Ngày 13/7, tại TP Đà Nẵng diễn ra hội thảo xúc tiến du lịch Nhật Bản. Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Ông Uchida Shusuke, Phó trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) cho biết, năm 2022, du khách Việt Nam đến Nhật Bản khoảng 284.000 lượt, đứng thứ 4 trong số các thị trường trọng điểm. Đáng chú ý, từ tháng 1 đến tháng 5/2023, số lượng khách từ Việt Nam đến Nhật Bản đạt 262.100 người, tăng 20,3% so với năm 2019, trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong tất cả các thị trường.

“Bằng nhiều kế hoạch, chúng tôi đặt mục tiêu năm 2023, du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 500.000 lượt, vượt mức 2019”, ông Uchida Shusuke thông tin.

Uchida Shusuke, Phó trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho biết, Việt Nam nằm trong top đầu thị trường du lịch Nhật Bản

Ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết, những năm gần đây, lượng người Việt Nam đi Nhật có xu hướng tăng. Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng đã thúc tiến để có thể cấp visa cho những người sinh sống tại khu vực miền Trung.

Theo ông Yakabe Yoshinori, gần đây số lượng khách nước ngoài đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto… tăng khá mạnh, khách sạn luôn trong tình trạng hoạt động gần hết công suất. Các quan chức chính quyền địa phương cũng nói rằng họ mong muốn sẽ có nhiều không chỉ khách du lịch mà nguồn nhân lực làm việc trong ngành du lịch, chẳng hạn như khách sạn sẽ đến Nhật Bản.

Mùa hoa anh đào Nhật Bản thu hút rất đông khách quốc tế tới tham quan, trong đó có lượng lớn khách du lịch từ Việt Nam. Ảnh: C.D

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Nhật Bản nói chung, cũng như các doanh nghiệp nói riêng đã và đang được tăng cường, phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Trong đó, thị trường khách du lịch Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch TP Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Sau thời gian dài gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với chính sách mở cửa du lịch của chính phủ hai nước trong thời gian qua đã đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, du lịch rất lớn và tạo điều kiện trao đổi du khách 2 chiều giữa các thành phố của Nhật Bản - Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.

Đồng thời, ông Bình cũng đề xuất Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục phối hợp, liên kết trao đổi thông tin, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, lễ hội, sự kiện, các hoạt động xúc tiến khảo sát thị trường và trao đổi nguồn khách giữa các điểm đến nhằm kết nối hỗ trợ các doanh nghiệp  phát triển kinh doanh.

Theo Vietnamnet