Việt Nam nổi lên là 'điểm đến du lịch được ưa thích bất chấp đại dịch'

27/11/2023 - 08:40

Mới đây, tạp chí Outlook Traveller của Anh đã đăng tải bài viết khẳng định Việt Nam nổi lên như điểm đến du lịch nổi tiếng bất chấp đại dịch.

Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của du khách quốc tế, với ba thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh - được xếp hạng trong top 10 điểm nóng “du mục kỹ thuật số” phát triển nhanh nhất thế giới.

Tạp chí Outlook Traveller nhấn mạnh cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, tốc độ Internet đáng tin cậy và giá cả phải chăng đáng kinh ngạc là những yếu tố chính góp phần tạo nên sự nổi tiếng của Việt Nam.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến du lịch toàn cầu, nhưng Việt Nam đã thu hút được một lượng du khách đáng kể, với gần 10 triệu khách du lịch quốc tế được ghi nhận trong 10 tháng đầu năm 2023. Mặc dù con số này là mức tăng đầy hứa hẹn gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2022, con số này vẫn chỉ bằng 69% lượng khách trong những tháng trước đại dịch năm 2019.

Trong khi các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thu hút sự chú ý của khách du lịch, nền tảng du lịch trực tuyến agoda đã công bố danh sách "Những chân trời mới" của Việt Nam, giới thiệu những viên ngọc tiềm ẩn và những điểm đến mới nổi ở quốc gia này vẫn chưa được khám phá với nhiều du khách.

Một "viên ngọc tiềm ẩn" như vậy ở Việt Nam là khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử ở tỉnh Quảng Ninh. Mặc dù nổi tiếng là nơi thu hút hàng chục nghìn Phật tử và du khách vào mùa xuân nhưng ít người biết đến vẻ đẹp tinh tế của nó trong mùa thu. Địa điểm này có khung cảnh đẹp độc đáo và là nơi nghỉ dưỡng yên bình cho những người tìm kiếm sự giác ngộ tâm linh.

Đáng chú ý, cung đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả (Quảng Ninh) được vinh danh là cung đường đẹp nhất Việt Nam. Trải dài 18,7 km với sáu làn đường, con đường tuyệt đẹp này mang đến những cảnh quan ngoạn mục và khung cảnh quyến rũ của bờ biển.

Bất chấp những thách thức do đại dịch toàn cầu đặt ra, việc Việt Nam nổi lên như một điểm đến du lịch đáng mơ ước cho thấy khả năng phục hồi và sức hấp dẫn của đất nước này. Với những kỳ quan thiên nhiên, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số ngày càng phát triển và giá cả cạnh tranh, Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục làm say lòng du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Vietnamnet