Vietnam Airlines khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ

11/09/2020 - 19:37

Sau khi Chính phủ quyết định mở lại các đường bay quốc tế, Vietnam Airlines khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ và hành trình ban đầu là chuyến bay một chiều từ Việt Nam đi Nhật Bản.

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Từ ngày 18-9-2020, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 bằng việc thực hiện những chuyến bay một chiều từ Việt Nam đi Nhật Bản.

Các chuyến bay nhằm phục vụ nhu cầu của hành khách từ Việt Nam đến Nhật Bản lao động, học tập và sinh sống. Công tác phòng chống dịch bệnh vẫn được Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện nghiêm ngặt.

Theo đó, trong tháng Chín, các chuyến bay từ Hà Nội đi sân bay Narita (Tokyo) khởi hành lúc 23 giờ 45 các ngày 18-9, 25-9, 30-9; từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Narita khởi hành lúc 0 giờ ngày 30-9. Các chuyến bay được khai thác bằng tàu bay Boeing 787, một trong những dòng tàu bay thân rộng lớn nhất, hiện đại nhất của Vietnam Airlines hiện nay.

Các chuyến bay chở khách chiều từ Nhật Bản về Việt Nam sẽ được thực hiện sau khi có quyết định chính thức của các nhà chức trách. Toàn bộ phi hành đoàn được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định sau khi trở về Việt Nam. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khách hàng đã có thể mua vé máy bay đi Nhật Bản từ hôm nay trên website, ứng dụng di động Vietnam Airlines và các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trên toàn quốc. Mức giá đã bao gồm thuế, phí là từ 10.194.000 đồng/chiều (giá vé có thể thay đổi tại thời điểm mua tùy theo tình trạng chỗ trên chuyến bay và biến động tỷ giá).

Lịch bay Việt Nam-Nhật Bản trong những tháng tiếp theo sẽ được Vietnam Airlines cập nhập trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đang xây dựng phương án khôi phục các đường bay đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia trong thời gian tới.

Trước đó, từ tháng 6-2020, Vietnam Airlines đã khai thác một số chuyến bay một chiều từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến Seoul (Hàn Quốc) và đến Frankfurt (Đức). Việc phục hồi các chuyến bay quốc tế thường lệ là tín hiệu khởi sắc cho Vietnam Airlines cũng như hàng không Việt Nam khi nhiều quốc gia, khu vực đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Đồng thời trong nỗ lực “tự mình vượt khó”, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh khai thác các chuyến bay quốc tế chỉ chở hàng hóa, không chở khách. Nhiều máy bay được cải tạo khoang khách để chuyển sang vận chuyển hàng hóa, giúp mang lại nguồn doanh thu quan trọng để hãng vượt qua đại dịch.

Theo VIỆT HÙNG (Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích