Vĩnh Phúc có thêm 14 ca dương tính SARS-CoV-2

08/05/2021 - 19:07

Đến chiều 8-5, Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến các ca bệnh đã công bố.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tính đến chiều nay có 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 3 trường hợp đã có kết quả khẳng định đẩy lên hệ thống quốc gia với mã bệnh nhân 3193, 3194, 3198 (3 trường hợp này Bộ Y tế chưa công bố).

Cả 3 trường hợp này tiếp xúc trực tiếp với chuyên gia người Trung Quốc cách ly ở Yên Bái sau đó dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về nước vào ngày 30-4 vừa qua.

11 trường hợp khác đã có kết quả dương tính ban đầu, đang xét nghiệm lại, liên quan đến các trường hợp đã mắc ở Trung tâm chăm sóc sức khoẻ Hoa Sen, quán karaoke Sunny.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố 26 ca Covid-19 tại Vĩnh Phúc, trong đó có 10 ca liên quan đến quán Sunny, 15 ca liên quan Trung tâm Hoa Sen, 1 ca liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Hiện tại ông Nguyễn Khắc Lập, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Vĩnh Phúc đã bị tạm đình chỉ công tác do chậm tham mưu chống dịch. Trực tiếp ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trực tiếp điều hành công việc tại Sở Y tế.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên vì liên quan đến công tác chống dịch Covid-19.

Hiện Vĩnh Phúc là một trong những điểm nóng dịch Covid-19 cùng với Bắc Ninh, Hà Nội.

Theo THUÝ HẠNH (Vietnamnet)