VNPT An Giang đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

16/01/2024 - 06:30

 - Hôm nay, VNPT An Giang long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (giai đoạn 2018 - 2022). Hành trình 15 năm xây dựng và phát triển của VNPT An Giang đạt nhiều thành quả nổi bật, đáng tự hào, vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu ngành công nghệ thông tin (CNTT) trong thời đại công nghệ số. Qua đó, đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh và đất nước.

Nhiều kết quả quan trọng

Nổi bật nhất, VNPT An Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, phục vụ đắc lực công tác lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa và xây dựng nông thôn mới. Phủ đều các tuyến cáp quang đến tận khóm, ấp; triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng cho tất cả các cơ quan Đảng và Nhà nước. Mạng di động phủ khắp toàn tỉnh với bán kính phục vụ bình quân 500m/trạm phát sóng; tích cực, tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số trên 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược viễn thông – công nghệ thông tin giữa UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn VNPT

Với những con số biết nói, trong giai đoạn 2018 - 2022, doanh thu bình quân của đơn vị tăng khoảng 5%/năm, nộp ngân sách nhà nước trên 70 tỷ đồng; thông tin liên lạc luôn đảm bảo; thu nhập bình quân của người lao động tăng 10%/năm và đóng góp trên 10 tỷ đồng công tác an sinh xã hội… VNPT An Giang được UBND tỉnh, Tập đoàn VNPT, doanh nghiệp (DN) và các đối tác đánh giá cao.

Giám đốc VNPT An Giang Trần Thái Tuyên chia sẻ: “VNPT An Giang được thành lập năm 2008, tách ra từ Bưu điện An Giang cũ. Kế thừa thành quả các thế hệ trước, nên có nhiều thuận lợi trong hoạt động. Hành trình 15 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi đạt nhiều thành quả đáng tự hào, như: Đã xây dựng hạ tầng viễn thông hiện đại trên mạng lưới cáp quang, phủ sóng di dộng 4G; đã và đang xây dựng hạ tầng số trên các nền tảng công nghệ tiên tiến (Cloud, IoT, Big Data…)”.

Giai đoạn 2018 - 2023, VNPT An Giang thực sự phát triển vượt bậc trong tất cả lĩnh vực. Các dịch vụ viễn thông như Internet, di dộng phát triển mạnh mẽ, khách hàng ngày càng tin dùng. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, VNPT tiên phong đề xuất các giải pháp CNTT cho chính quyền và được chấp thuận thông qua các thỏa thuận hợp tác chiến lược viễn thông - CNTT giữa Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh trong 2 giai đoạn (2016 - 2020 và 2021 - 2025).

“Chúng tôi cũng đồng hành, hỗ trợ DN trong công cuộc chuyển đổi số, kinh doanh thương mại điện tử... giúp DN hoạt động hiệu quả, lợi nhuận và phát triển. Từ đó, thương hiệu VNPT càng nâng cao trong mắt khách hàng, DN và chính quyền” - ông Tuyên bày tỏ.

Cùng tỉnh triển khai Chính phủ điện tử

Bước chuyển mới quan trọng khi năm 2016, Tập đoàn VNPT được UBND tỉnh An Giang chọn làm đối tác hợp tác toàn diện về lĩnh vực viễn thông - CNTT, giao VNPT đồng hành với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng khung đề án “An Giang điện tử”, định hướng ra bức tranh tổng thể cho việc phát triển công nghệ trong giai đoạn.

Cụ thể hóa hợp tác, từ đầu năm 2017, VNPT An Giang tập trung xây dựng chiến lược VNPT 4.0, chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số, cung cấp các dịch vụ số hóa, dịch vụ giá trị gia tăng, CNTT, cho các cấp chính quyền, người dân và DN, như: Dịch vụ Quản lý khám, chữa bệnh (VNPT-HIS), chữ ký số (VNPT-CA); hệ thống quản lý văn bản điện tử (VNPT-iOffice), hội nghị truyền hình trực tuyến, hành chính công...

Việc khai trương Cổng Thông tin liên thông một cửa (VNPT-iGate) cho UBND tỉnh là nền tảng bước đầu để VNPT An Giang triển khai các giải pháp số cho chính quyền. Hơn 1 năm sau, hệ thống camera an ninh TP. Châu Đốc, huyện Châu Phú được vận hành, đưa vào sử dụng và đến nay có 8 huyện sử dụng, góp phần bảo vệ an ninh trật tự xã hội.

VNPT đồng hành góp phần cùng tỉnh chuyển đổi số

Với sự đóng góp tích cực và hiệu quả, Tập đoàn VNPT được UBND tỉnh tái ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông - CNTT giai đoạn 2021 - 2025; 11 huyện, thị xã, thành phố và các ngành, DN cũng chọn VNPT An Giang làm đối tác toàn diện trong triển khai các dịch vụ, ứng dụng CNTT trong hành trình chuyển đổi số.

Thực hiện thỏa thuận hợp tác, VNPT An Giang triển khai các cơ sở hạ tầng, ứng dụng trong công tác số hóa. Dấu ấn là ra mắt vận hành thử nghiệm Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) tỉnh An Giang, IOC các địa phương và ngành giáo dục, y tế… hướng đến xây dựng nền tảng tích hợp và phân tích dữ liệu. Với đóng góp quan trọng của VNPT, đến nay, công tác chuyển đổi số của An Giang đã đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần triển khai có hiệu quả Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số của tỉnh.

Xứng tầm là doanh nghiệp chủ lực

15 năm là chặng đường không dài, nhưng cũng không ngắn so thời gian hình thành và phát triển của một DN. Ghi nhận kết quả nỗ lực hành trình 15 năm, VNPT An Giang được Đảng, Nhà nước biểu dương, tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Ông Trần Thái Tuyên chia sẻ: “Với những kết quả đạt được, tập thể đơn vị liên tiếp vinh dự được Chủ tịch nước khen tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhì và nay được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. VNPT An Giang trong “tốp 100” DN đạt giải Sao Vàng Đất Việt; “tốp 5” địa bàn xuất sắc nhất toàn quốc năm 2022. Đó là hạnh phúc to lớn, sự ghi nhận thành tích đóng góp của VNPT An Giang trong tiến trình phát triển KTXH của tỉnh, Tập đoàn VNPT và sự phát triển đất nước”.

Những nỗ lực của VNPT An Giang xứng tầm là một DN chủ lực trong lĩnh vực viễn thông - CNTT đóng trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần “Đoàn kết - Hiệp lực - Quyết tâm thắng lợi”, VNPT An Giang kỳ vọng tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong, đồng hành tiến trình chuyển đổi số tỉnh nhà. Hy vọng và mong muốn đem lại những giá trị đích thực cho chính quyền, người dân và DN; đưa VNPT An Giang nâng lên tầm cao mới trong thời đại mới, chung tay xây dựng quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng ngày càng phát triển.

HẠNH CHÂU