Vòng chung kết U20 châu Á 2023: Lứa cầu thủ trẻ đã sẵn sàng

21/02/2023 - 14:09

Sau trận giao hữu với U20 Saudi Arabi, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã di chuyển sang UAE để tiếp tục chương trình tập huấn trước thềm vòng chung kết U20 châu Á 2023. Trong đó, trận giao hữu với câu lạc bộ Dubai City mang tính “tổng duyệt” cho sự sẵn sàng của lứa cầu thủ trẻ trước thử thách lớn.

Sau trận giao hữu với U20 Saudi Arabi, đội tuyển U20 Việt Nam tiếp tục di chuyển từ Saudi Arabi sang UAE. Ảnh: VFF

Phải đến giai đoạn tập huấn ở UAE, đội tuyển U20 Việt Nam mới có đủ lực lượng chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á 2023. Cụ thể, 5 cầu thủ cuối cùng trong danh sách chuẩn bị cho vòng chung kết U20 châu Á 2023 gồm Hồ Văn Cường, Trần Nam Hải và Đinh Xuân Tiến (SLNA), Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng) và Bùi Vĩ Hào (Becamex Bình Dương) có mặt để hội quân ngay sau khi kết thúc vòng 4 V-League 2023.

Tại UAE, đội tuyển U20 Việt Nam được sắp xếp đóng quân tại khách sạn Ramada, thuộc tiểu bang Ajman. Sân tập của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không quá xa, chỉ cách khách sạn khoảng 15 phút di chuyển bằng xe buýt và có chất lượng mặt cỏ rất lý tưởng.

Theo kế hoạch, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Dubai City FC vào ngày 23/2. HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất mong chờ ở trận giao hữu này, bởi đây là trận đấu đội có đầy đủ lực lượng, từ đó giúp ban huấn luyện tiếp tục đánh giá, rà soát các vị trí, đặc biệt là đối với nhóm cầu thủ mới lên hội quân trước khi quyết định danh sách chính thức tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Tiết lộ về chuyên môn khi phải đối đầu với các cầu thủ quá mạnh, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ, đợt tập huấn này các cầu thủ trẻ phải làm quen với các huấn luyện mới và một lối chơi mới sao cho đáp ứng được những yêu cầu khi tham dự giải đấu lớn.

“Cấp độ Đông Nam Á khác với cấp độ châu Á. Bảng đấu của chúng ta tại vòng chung kết U20 châu Á 2023 sắp tới sẽ có Australia, Iran và Qatar là những đội bóng mạnh với khả năng chuyên môn hơn mình. Vì thế chúng tôi cũng có những phương án chuẩn bị cho cầu thủ để sẵn sàng có những sự chuẩn bị khi thi đấu tại vòng chung kết có thể đạt kết quả chấp nhận được.

Chắc chắn là phải tấn công. Tùy vào đối thủ. Tất nhiên là nếu đối thủ mạnh quá thì mình chơi tấn công là không được nhưng xu hướng bây giờ là phải tấn công. Với cách chơi đấy thì cầu thủ sẽ phát triển tốt hơn. Nếu mãi đá phòng ngự thì không bao giờ bóng đá phát triển cả. Biết rằng đây sẽ là một giải đấu khó khăn nhưng trong tập luyện chúng ta phải làm quen, thích ứng. Các buổi tập sắp tới sẽ hoàn toàn là chơi tấn công” - HLV Hoàng Anh Tuấn phân tích.

Vòng chung kết U20 châu Á 2023, diễn ra tại Uzbekistan từ 1/3 đến 18/3 tới. Theo kết quả bốc thăm, U20 Việt Nam nằm ở bảng B cùng Australia, Qatar và Iran.

Đội sẽ lưu lại tập luyện tại UAE cho đến ngày 26/2 sẽ lên đường sang Uzbekistan. Địa điểm thi đấu của U20 Việt Nam sẽ là sân vận động Istiqlol tại thành phố Fergana (Uzbekistan).

Theo Báo Tin Tức