Vui đón Trung thu cùng “Trẩy hội trăng rằm”

25/09/2023 - 08:37

Ngày 24/9, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, đông đảo các em nhỏ đã được tham gia các hoạt động vui đón Trung thu đặc sắc cùng chương trình “Trẩy hội trăng rằm” 2023.

Tiết mục biểu diễn "Em đi xem hội trăng rằm".

Chương trình do Nghệ sĩ Nhân dân Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam viết kịch bản, Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Ngọc - Giám đốc Sân khấu kịch Lệ Ngọc chỉ đạo nghệ thuật và do Công ty TNHH Nghệ thuật và Sự kiện lễ hội Ánh sao NK cùng các đối tác tổ chức, với sự đồng hành của HD Bank.

Tổng đạo diễn trẻ Nguyễn Như Khôi cho biết, với “Trẩy hội trăng rằm”, ban tổ chức mong muốn tái hiện Tết Trung thu truyền thống của người Việt, mang tới cho các em nhỏ những ấn tượng khó quên, những ký ức tuổi thơ đáng nhớ.

Tham gia chương trình, các em nhỏ có dịp thưởng thức hương vị Tết Trung thu qua nhiều trải nghiệm thú vị diễn ra xuyên suốt trong ngày như: học làm bánh trung thu, làm đèn ông sao, đèn lồng, được xem triển lãm tranh Trung thu, tham gia các trò chơi truyền thống hấp dẫn… Đây cũng là chương trình có ý nghĩa thiện nguyện để thành lập quỹ xây dựng trường học cho các em vùng sâu, vùng xa, ủng hộ các bạn học sinh nghèo vượt khó.

Điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật “Trẩy hội trăng rằm” được dẫn dắt bởi MC Mỹ Lan và MC nhí Minh Thư, kết hợp diễn kịch, ca nhạc và trình diễn thời trang đặc sắc.

Quán quân Giọng hát Việt nhí Kiều Minh Tâm thể hiện ca khúc "Cây đa quán dốc".

Ở đó, các em nhỏ và phụ huynh được thưởng thức những ca khúc đẹp nhất về Tết Trung thu như: “Em đi xem hội trăng rằm”; “Cây đa quán dốc”; “Chú Cuội chơi trăng”; “Lý cây đa”; “Thằng Cuội”; “Gọi trăng là gì”… được thể hiện bởi giọng ca của các quán quân Giọng hát Việt nhí qua các mùa như: Trịnh Nguyễn Hồng Minh, Ngọc Ánh, Kiều Minh Tâm…

Cùng với đó là phần trình diễn thời trang áo dài chủ đề “Trẩy hội trăng rằm” của nhà thiết kế Nguyễn Như Khôi với các mẫu thiết kế lụa tơ tằm ấn tượng mang các hình vẽ, họa tiết thủ công về Trung thu được 20 mẫu nhí trình diễn.

Các mẫu nhí trình diễn thời trang áo dài chủ đề "Trẩy hội trăng rằm".

Bên cạnh đó, các em nhỏ cũng có dịp chiêm ngưỡng phần trình diễn của các mẫu nhí với những thiết kế độc đáo nằm trong bộ sưu tập thời trang “Việt Nam đa sắc” của nhãn hàng Eunoia by AN lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống và văn hóa dân gian Việt Nam. Đây là bộ sưu tập vừa tham dự và đã gây tiếng vang tại Tuần lễ thời trang danh tiếng Thâm Quyến (Trung Quốc).

Một mẫu thiết kế trong bộ sưu tập thời trang "Việt Nam đa sắc".

Đặc biệt, “Trẩy hội trăng rằm” mang đến cho khán giả nhỏ tuổi những tiểu phẩm hấp dẫn, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về Tết Trung thu, như hài kịch “Ý nghĩa Trung thu” có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ được các em nhỏ yêu thích như: Nghệ sĩ Ưu tú Thu Hà (vai Chú Cuội), Nghệ sĩ Ưu tú Minh Vượng (vai chị Hằng lớn), diễn viên Minh Châu (vai chị Hằng)… giúp các em nhỏ hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa của Tết Trung thu; tiểu phẩm “Mảnh lego màu đỏ” do các diễn viên Phan Thắng, Du Ka, Lệ Quyên thể hiện.

Một cảnh trong hài kịch "Ý nghĩa Trung thu".

Ban tổ chức kỳ vọng, “Trẩy hội trăng rằm” sẽ được duy trì thường niên để tạo sân chơi ý nghĩa cho trẻ em.

Theo Nhân Dân