Vui khỏe nơi công sở

14/01/2024 - 08:28

Không chỉ dừng lại là nơi làm việc, nhiều cơ quan, đơn vị còn khéo léo biến văn phòng thành điểm hẹn cùng mọi người rèn luyện thể chất, vun bồi tinh thần

Hết giờ làm việc, chị Uông Thị Ngọc Minh (nhân viên hành chính) lại hào hứng vào lớp tập yoga do Công ty CP Văn hóa Phương Nam (PNC) tổ chức 4 buổi mỗi tuần, kéo dài từ 16 giờ 50 phút đến 17 giờ 50 phút.

Phòng họp thành phòng tập

Lớp tập yoga này được triển khai vào tháng 4-2021, từ gợi ý đầu tiên của chị Nguyễn Như Quỳnh, Tổng Giám đốc PNC. Với sự hỗ trợ chi phí, cơ sở vật chất từ Công đoàn PNC, lớp học yoga ngay trong trụ sở công ty sau giờ làm đã thu hút đông đảo học viên, duy trì đều đặn đến nay.

Phòng tập là hội trường lớn duy nhất của công ty. Đây là nơi thường diễn ra các hội nghị, cuộc họp, lớp tập huấn... Do đó, ngày nào các sự kiện này kéo dài thì lớp yoga chấp nhận nghỉ tập, song sẵn sàng tập bù ngay hôm sau. Không ai thấy phiền hà khi phải sắp xếp bàn ghế để có không gian thoải mái tập luyện. Có thành viên còn xung phong đến sớm chuẩn bị chỗ tập trong khi các đồng nghiệp khác còn bận việc.

Chị Ngọc Minh cho biết bản thân từng gặp tai nạn giao thông, chấn thương chân nên gặp khó khăn khi tập luyện những bộ môn thể thao thông thường như chạy bộ, cardio. Lớp yoga ngay tại công ty rất phù hợp với thể trạng và thời gian biểu của chị. Sau thời gian tập luyện, cơ thể chị tăng dần sự bền bỉ, dẻo dai; tinh thần nhẹ nhàng, thoải mái, làm việc càng hiệu quả.

Một gương mặt khác của lớp yoga công sở này, anh Nguyễn Anh Tuấn (bộ phận đào tạo) tiết lộ trước đây, anh đã tạo được thói quen tập luyện thể dục thường xuyên với 3 môn: đạp xe, bơi lội và đi bộ. Theo anh, yoga giúp người tập luyện khỏe mạnh cả thể chất lẫn tinh thần.

"Thật ý nghĩa khi công ty có lớp học yoga ngay nơi làm việc. Không quá lời nếu xem đây như một phúc lợi cộng thêm, một yếu tố văn hóa thú vị, giúp nhân viên thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó hơn với công ty" - anh Tuấn nhận xét.

Nhân viên Công ty CP Văn hóa Phương Nam có nhiều lựa chọn để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cùng đồng nghiệp. Ảnh: NHẬT PHƯƠNG

Lợi ích nhiều mặt

Anh Lê Lập (quê Đồng Nai) cũng cảm thấy hết sức may mắn khi nơi anh làm việc - Công ty CP Văn hóa Sách Sài Gòn - có phong trào rèn luyện thể chất sôi nổi.

Những đồng nghiệp quen thuộc, sát cánh cùng anh trong nhiều dự án, trong hoạt động chuyên môn cũng chính là bạn đồng hành tích cực trên đường chạy, trên sân cầu lông. Điều này mang lại bao niềm vui, kỷ niệm đẹp và động lực tiếp tục cố gắng cho chàng trai tuổi 9X.

Anh Cao Tấn Đạt hiện là đội trưởng đội bóng trong công ty. Đội bóng có lượng thành viên nòng cốt khoảng 15 - 20 người, chưa kể một số anh em tranh thủ tham gia khi có thể. Họ không chỉ tập luyện nội bộ mà còn có "mạng lưới" đá giao hữu với nhiều công ty bạn, tham gia các hội thao của ngành, của địa phương.

Hăng hái giao lưu, cọ xát và có ý thức kỷ luật tập luyện tốt nên đội bóng duy trì phong độ khá ổn định. Các thành viên không đặt nặng thành tích dù có kha khá kinh nghiệm "chinh chiến", mà đề cao tinh thần giao lưu, kết nối...

Thời gian qua, đặc biệt là sau giai đoạn dịch COVID-19 căng thẳng, nhu cầu quan tâm chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của nhiều người càng tăng cao. Bên cạnh việc tập trung vào hiệu suất, kết quả công việc thì nhiều doanh nghiệp cũng chú ý hơn đến đời sống của người lao động.

Nhiều doanh nghiệp đã tạo điều kiện về thời gian, kinh phí, cơ sở vật chất cho nhân viên tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe. Không khó để bắt gặp mô hình câu lạc bộ khiêu vũ, bóng bàn, bóng đá, văn nghệ… được các cơ quan, đơn vị tổ chức. Khi ai nấy đều khỏe mạnh, hạnh phúc hơn thì cũng có thể đóng góp rõ nét hơn vào bức tranh chung thật sự khởi sắc của doanh nghiệp.

Theo Người lao động