Xã Núi Tô tặng 4 tấn rau, củ, quả cho các hộ Khmer mùa dịch

26/08/2021 - 18:03

 - Qua thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (từ ngày 19-7 đến 25-8), Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã phối hợp Công an xã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 4 tấn rau, củ, quả, trị giá khoảng 50 triệu đồng, để hỗ trợ cho các hộ khó khăn, đa phần là hộ gia đình Khmer.

Trung bình 3-4 ngày, Công an xã Núi Tô tiếp nhận khoảng 400kg rau, củ, quả do các nhà hảo tâm trao tặng. Sau đó, cán bộ, chiến sĩ công an, đoàn viên, hội viên ở xã tổ chức phân loại, chia ra mang đến trao tận nhà cho các gia đình dân tộc thiểu số Khmer thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật; hộ gia đình có người đang lao động ngoài tỉnh; người tạm trú và người neo đơn trên địa bàn xã nhằm giúp người dân yên tâm ở nhà phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với tặng rau, củ, quả cho hộ dân tộc thiểu số Khmer khó khăn, Công an xã Núi Tô còn hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản. Cụ thể, đơn vị đã tổ chức phương tiện thu mua trên 25 tấn khoai mì, với giá hỗ trợ 3.000 đồng/kg; 2,6 tấn khoai lang, giá hỗ trợ 4.000 đồng/kg để phân phối đến các ban, ngành, đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Đây là những mặt hàng nông sản đến kỳ thu hoạch, nhưng không có thương lái đến thu mua, nguy cơ phải nhổ bỏ.

Phân loại rau, củ, quả để tặng hộ dân tộc thiểu số Khmer khó khăn trên địa bàn xã Núi Tô

NGÔ CHUẨN