Xả súng gần cao tốc ở Mỹ, ít nhất 7 người bị thương

08/09/2024 - 15:01

Theo cảnh sát bang Kentucky, nghi phạm xả súng vào nhiều phương tiện đang di chuyển trên cao tốc I-75 ở hạt Laurel, làm ít nhất 7 người bị thương.

Reuters dẫn thông báo của cảnh sát bang Kentucky cho biết, cơ quan này đang tìm kiếm nghi phạm thực hiện vụ xả súng trên cao tốc I-75 khu vực chạy qua hạt Laurel vào ngày 7/9 (theo giờ địa phương).

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 7/9, khi cảnh sát nhận được các cuộc gọi cho biết nhiều phương tiện đã bị bắn trên cao tốc I-75. Nghi phạm được cho là nổ súng từ một bụi cây hoặc cầu vượt gần cao tốc.

Cảnh sát phong tỏa một phần cao tốc I-75 tại bang Kentucky ngay sau khi vụ xả súng xảy ra. (Ảnh: CNN)

"Đường cao tốc I-75 đã bị phong tỏa tại lối ra số 49, cách thành phố London khoảng 15 km, do đang xảy ra nổ súng. Nhiều người đã trúng đạn", Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Laurel thông báo.

Kẻ tình nghi được xác định là người đàn ông da trắng tên Joseph A. Couch, 32 tuổi. Cảnh sát hạt Laurel cũng đưa ra cảnh báo người dân không được tìm cách tiếp cận nghi phạm và liên lạc ngay cơ quan chức năng nếu phát hiện đối tượng.

Còn theo phát ngôn viên cảnh sát bang Kentucky Scottie Pennington cho biết, 7 người đã bị thương trong vụ việc, một số nạn nhân bị thương nặng, chưa có trường hợp nào thiệt mạng.

Theo ông Pennington, nghi phạm chưa bị bắt và yêu cầu người dân không ra ngoài và giới chức địa phương sẽ cung cấp thêm thông tin ngay khi có thể.

Sở Giao thông bang Kentucky sau đó nói rằng khu vực phong tỏa kéo dài từ lối ra số 41 đến 59, kêu gọi người tham gia giao thông tránh tuyến đường này.

Thống đốc Kentucky Andy Beshear cho biết đã nhận được thông tin về vụ xả súng. "Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình và hỗ trợ bằng mọi cách có thể. Hãy cùng cầu nguyện cho những người liên quan", quan chức này viết trên X.

Theo Gun Violence Archive (GVA), tổ chức phi lợi nhuận chuyên lưu trữ hồ sơ về các vụ bạo lực súng đạn cho biết, các vụ nổ súng có từ 4 nạn nhân trở lên được xem là xả súng và tính từ đầu năm đến nay Mỹ đã ghi nhận gần 400 vụ xả súng.

Theo TRÀ KHÁNH (VTC News)