Xào rau muống đừng cho ngay vào chảo hãy làm thêm bước này, đảm bảo xanh mướt

13/10/2021 - 15:19

Xào rau muống đạt chất lượng là khi xào xong có màu xanh tươi không thâm đen, không nát, khi ăn cảm nhận được độ giòn, ngọt thơm mùi tỏi.

Món ăn tuy đơn giản nhưng nếu không có bí quyết xào rau muống chuẩn, rau dễ bị thâm và dai.

Rau muống là một loại rau rất quen thuộc và có thể chế biến thành nhiều món ngon, đặc biệt là món rau muống xào tỏi được nhiều người yêu thích. Món ăn tuy đơn giản nhưng nếu không có bí quyết rau dễ bị thâm và dai. 

Rau muống xào tỏi ngon là rau khi xào xong có màu xanh tươi không thâm đen, không nát, khi ăn cảm nhận được độ giòn, ngọt thơm mùi tỏi. Muốn có được thành phẩm như thế, bạn đừng cho rau muống ngay vào chảo xào mà nên làm thêm bước này, đảm bảo rau xanh mướt, dậy mùi thơm.

Xào rau muống đừng cho ngay vào chảo hãy làm thêm bước này, đảm bảo xanh mướt - Ảnh 1.

Rau muống xào với mỡ lợn sẽ có hương vị thơm ngon

Trước hết, rau muống được nhặt sách, bóc tỏi rồi dập tỏi.

- Đun một nồi nước có thêm xíu muối trắng. Nhiều nước chút cho xanh rau. Luộc sơ có mở vung chỉ lật 2 lần không ngoáy không đảo. Chỉ cần luộc sơ, không luộc chín hẳn rồi vớt ra rổ để ráo bớt nước.

- Sau đó đặt ngay một cái chảo lên bếp, bật lửa to, rồi cho một thìa mỡ lợn vào (dùng dầu ăn hương vị sẽ không thơm ngon bằng). Khi mỡ già, bỏ tỏi vào phi thơm hơi vàng. Dùng mỡ lợn có nhiệt độ sôi thấp nên tỏi không bị cháy.

Xào rau muống đừng cho ngay vào chảo hãy làm thêm bước này, đảm bảo xanh mướt - Ảnh 2.

Rau xanh mướt, không bị thâm đen

- Nhanh tay cho luôn rau vào đảo đều cùng tỏi. Nêm nếm gia vị tùy ý: muối, bột ngọt. Công đoạn xào đảm bảo lửa luôn to và luôn tay đảo đều.

- Lửa to, xào tầm 2 phút là rau chín, cho ra đĩa là hoàn thành món rau muống xào tỏi xanh mướt. Nếu muốn thay đổi khẩu vị bạn có thử ăn rau muống xào kèm với lá lốt. Lá lốt sống tươi nguyên cành Cứ 1 lá, thêm 2,3 cọng rau, cuốn lại, nhai giòn giòn, dai dai, bùi bùi, thơm thơm...

Chúc các bạn thành công!

Theo Dân Việt