Xây dựng bộ ảnh ''Sắc màu các dân tộc Việt Nam''

09/03/2021 - 14:03

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xây dựng bộ ảnh chuyên đề "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" trong năm 2021.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong những năm qua, việc tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh, các triển lãm ảnh đã được chú trọng và ngày càng gặt hái được kết quả tốt. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có một bộ ảnh nghệ thuật nào tập hợp đầy đủ, giới thiệu bức tranh toàn cảnh đẹp về 54 dân tộc của Việt Nam phục vụ cho việc quảng bá, giới thiệu trong và ngoài nước. Chính vì vậy, việc sưu tầm, tập hợp, tuyển chọn, xây dựng bộ ảnh đẹp về 54 dân tộc mang tên “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” là nhiệm vụ cần thiết hiện nay.

Ảnh minh họa

Bộ ảnh chuyên đề “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” nhằm tập hợp được một bộ ảnh đẹp, tiêu biểu, đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam phục vụ cho công tác giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá của Nhà nước trong các dịp lễ hội, các sự kiện lớn, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài nước.

Bộ ảnh hoàn thành sẽ là nguồn tư liệu quý trong triển lãm, in ấn, trình chiếu... phục vụ các hoạt động giới thiệu, quảng bá do Nhà nước tổ chức ở trong và ngoài nước. Thông qua việc giới thiệu bộ ảnh đến với công chúng, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật và tìm hiểu về văn hóa, đời sống, con người của các dân tộc Việt Nam.

Bộ ảnh chuyên đề "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" dự kiến gồm 200 ảnh, giới thiệu đầy đủ 54 dân tộc của Việt Nam. Các bức ảnh phải bảo đảm nội dung chính xác và có hình thức đẹp, chất lượng nghệ thuật cao. Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam thực hiện và hoàn thành trong tháng 11/2021.

Dự kiến trong tháng 4/2021, Ban tổ chức sẽ thông báo đến Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, các nghệ sĩ nhiếp ảnh để mời tham gia.

Theo HUY LÊ (Đảng Cộng Sản)