Xây dựng, phát triển tour, tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch ĐBSCL

29/03/2024 - 15:35

 - Ngày 29/3, tại TP. Cần Thơ, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch đồng bằng sông Cửu Long”.

Các đại biểu dự hội thảo

Trao bảng công nhận các điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp làm du lịch trình bày nhiều ý kiến, tham luận chuyên sâu, có tính nghiên cứu, phân tích những khó khăn, hạn chế và đưa ra những kiến giải, nhằm góp phần phục hồi và phát triển ngành công nghiệp không khói của các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

Đặc biệt, đánh giá một cách tổng quan những vấn đề lý luận về sản phẩm du lịch, phát triển tour, tuyến du lịch đặc thù của khu vực và những đặc trưng cơ bản, thế mạnh cần phát huy trong thời gian tới, để có giải pháp tạo sự kết nối giữa đơn vị quản lý, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và điểm đến du lịch, bảo đảm nâng cao hiệu quả các chương trình tour, tuyến du lịch và trải nghiệm sản phẩm du lịch...

Cùng với đó cũng khẳng định vai trò của báo chí truyền thông về vấn đề phát triển thương hiệu, xây dựng tour, tuyến, đồng thời quảng bá các sản phẩm du lịch đặc thù của vùng hiện nay, từ đó xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả, thúc đẩy ngành công nghiệp không khói ngày càng phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của khu vực ĐBSCL.

TRUNG HIẾU