Xe đạp An Giang hướng đến mục tiêu xa hơn

31/01/2020 - 02:56

 - Dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự chuẩn bị chu đáo cùng những đổi mới về nhân sự, đội tuyển xe đạp đường trường nam, nữ tỉnh sẽ hướng đến mục tiêu xa hơn trong năm 2020…

Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao tỉnh Trần Hải Triều cho biết: ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, đội tuyển xe đạp đường trường nam, nữ tỉnh bắt tay ngay vào kế hoạch tập luyện, nhằm hướng đến mục tiêu chinh phục thứ hạng cao tại các giải thi đấu lớn trong năm.

Đội nữ sẽ có chuyến tập huấn ở Đà Lạt (Lâm Đồng), chuẩn bị cho Giải xe đạp nữ Bình Dương - cúp Biwase năm 2020. Trong khi đó, đội nam sẽ có chuyến tập huấn ở Vũng Tàu để tham gia Giải xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh năm 2020.

Sở hữu những cái tên nổi bật, như: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai… không có gì khó khi đội tuyển xe đạp nữ đường trường tỉnh luôn là thế lực mạnh nhất trên đấu trường quốc nội. Các nữ tay đua An Giang gần như thâu tóm hầu hết các danh hiệu cao quý tại các giải đấu toàn quốc.

Đặc biệt, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật đang đầu quân cho câu lạc bộ xe đạp chuyên nghiệp Lotto Soudal Ladies (Bỉ) vẫn luôn duy trì thành tích ấn tượng, khi liên tiếp đoạt thứ hạng cao tại các giải lớn ở nước ngoài.

Đội tuyển xe đạp nam, nữ An Giang tích cực tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu trong năm mới

Nguyễn Thị Thật chia sẻ: “Em rất vui khi được đóng góp công sức vào thành tích cho bộ môn xe đạp nói riêng và thể thao An Giang nói chung trong năm qua. Hiện tại, em đang tích cực tập luyện cùng đồng đội quyết tâm thi đấu tốt ở những giải đấu lớn trong năm, trước mắt là Giải xe đạp nữ Bình Dương - cúp Biwase năm 2020. Sau giải, em sẽ quay lại Bỉ tiếp tục thi đấu cho câu lạc bộ xe đạp Lotto Soudal Ladies, với quyết tâm đạt chuẩn dự Olympic, giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020”.

Còn tay đua trẻ Lâm Thị Kim Ngân tỏa ra quyết tâm: hiện tại, em đang tích cực tập luyện cùng đồng đội quyết tâm thi đấu tốt ở những giải đấu lớn trong năm, trước mắt là Giải xe đạp nữ Bình Dương - cúp Biwase năm 2020. Tại giải này năm nay, thu hút nhiều tay đua chất lượng đến từ các đơn vị mạnh trong nước và nước ngoài. Với việc tập luyện và thi đấu cùng nhau nhiều năm, các nữ tay đua An Giang sẽ nỗ lực chinh phục thứ hạng cao cả nội dung cá nhân và đồng đội.

Dù vẫn có những tên tuổi trong đội hình, như: Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Đắc Thời… nhưng đội tuyển xe đạp đường trường nam cần nhiều việc phải làm nếu muốn đạt thành tích cao, khi vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đơn vị khác, nhất là TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Quân khu 7, Đồng Nai…

Trong đó, Giải xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen và Giải xe đạp đường trường vô địch quốc gia 2020 sẽ là những giải quan trọng mà toàn đội xe đạp nam hướng đến…

Trước sự đầu tư mạnh mẽ từ các đơn vị trong nước nên việc tranh chấp thứ hạng tại các giải đua lớn như Cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh hay Cúp VTV, giải xe đạp toàn quốc trở nên khốc liệt hơn. Huấn luyện viên Lê Thành Liêm cho biết: năm 2020, đội tuyển xe đạp nam có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng cũng như chiến thuật cho từng giải đấu.

Ngoài ra, ban huấn luyện cũng đã rà soát, xây dựng lực lượng nòng cốt cũng như tuyến trẻ để có những chương trình huấn luyện hiệu quả, giúp các em đạt thành tích cao tại các giải đấu vào năm nay và những năm tiếp theo.

VĐV Lê Ngọc Sơn chia sẻ: “Các giải đấu năm 2020 sẽ là thách thức lớn, khi các đội có sự đầu tư và chuẩn bị khá tốt. Em cùng đồng đội nỗ lực tập luyện và thi đấu để đạt thành tích tốt nhất”…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU