Xe đạp An Giang khẳng định sức mạnh

28/10/2020 - 06:20

 - Những năm qua, cùng với sự phát triển của bộ môn xe đạp đường trường, xe đạp địa hình được tỉnh quan tâm đào tạo. Với sự đầu tư chiến lược, bài bản, xe đạp An Giang khẳng định vị thế là một trong những đơn vị mạnh nhất cả nước, khi giành thứ hạng cao tại các giải nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia…

Tại Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình quốc gia lần thứ 34 năm 2020, An Giang tiếp tục khẳng định vị thế khi xếp vị trí nhất toàn đoàn nội dung đường trường, khi đoạt 10 huy chương vàng (HCV), 5 huy chương bạc (HCB), 1 huy chương đồng (HCĐ). Trong khi đó, đơn vị xếp hạng nhì là TP. Hồ Chí Minh chỉ đoạt 4 HCV, 2 HCB, 8 HCĐ; Đồng Tháp hạng ba toàn đoàn, với 3 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ.

Sở hữu những tên nổi bật gồm các tuyển thủ quốc gia, như: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai… không có gì khó khi các vận động viên (VĐV) này thay nhau đoạt HCV 9/9 nội dung thi đấu. Nổi bật nhất vẫn là tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật. Cô gái quê Tịnh Biên đã có giải đấu bùng nổ, khi giúp đội tuyển xe đạp An Giang chinh phục các thứ hạng cao tại giải.

Đội xe đạp địa hình An Giang thi đấu rất thành công trong năm nay

VĐV Nguyễn Thị Thật chia sẻ: “Em rất vui và tự hào khi được đóng góp công sức vào thành tích cho bộ môn xe đạp An Giang. Để đoạt vị trí cao nhất, chúng em phải cố gắng từng nội dung vì các VĐV tham gia giải đều có trình độ chuyên môn cao. Em cùng đồng đội sẽ tích cực tập luyện và thi đấu thật tốt ở các giải sắp tới”.

Nếu như đội tuyển xe đạp đường trường nữ “vô đối” trên đấu trường trong nước thì đội tuyển xe đạp đường trường nam còn nhiều việc phải làm để trở lại thời đỉnh cao. Điều đó thể hiện rõ nhất tại Giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình quốc gia lần thứ 34 năm 2020. Kết thúc 9 nội dung thi đấu của nam, TP. Hồ Chí Minh đoạt 4 HCV, Đồng Tháp đoạt 3 HCV. Trong khi đó, dù rất cố gắng nhưng các tay đua An Giang chỉ đoạt 1 HCV nội dung 160km đồng đội nam.

Sau giải quốc gia, đội tuyển xe đạp đường trường nam đang tiếp tục tranh Giải VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2020. Đây là một trong giải đấu có quy mô lớn nhất toàn quốc, không những quy tụ tất cả các VĐV ưu tú trong làng xe đạp cả nước mà còn có sự góp mặt của các VĐV nước ngoài có chất lượng chuyên môn rất tốt. Điều đó là thách thức rất lớn đối với các VĐV trẻ An Giang. Chính vì thế, thầy trò huấn luyện viên Lê Thành Liêm phải nỗ lực hết mình và có chiến thuật thi đấu hợp lý để đạt thành tích tốt nhất.     

Cùng với sự phát triển của bộ môn xe đạp đường trường, xe đạp địa hình nhận được sự quan tâm từ ngành thể thao tỉnh. Mặc dù vẫn còn thiếu thốn cơ sở vật chất cũng như phương tiện thi đấu nhưng bằng sự nỗ lực, khắc phục khó khăn trong tập luyện, các VĐV trẻ đã bắt đầu gặt hái được nhiều thành tích khả quan trong những năm gần đây…

Hiện tại, đội xe đạp địa hình An Giang có 20 VĐV, trong đó có 9 VĐV tuyến tuyển, 6 VĐV tuyến trẻ, 5 VĐV năng khiếu. Dự kiến, bộ môn sẽ tuyển thêm các VĐV vào đội năng khiếu, nhằm xây dựng lứa VĐV kế cận có chiều sâu. Để tạo điều kiện cho các VĐV học tập kinh nghiệm và nâng cao trình độ, ban huấn luyện xe đạp địa hình An Giang thường xuyên tổ chức các đợt tập huấn trong, ngoài tỉnh và thi đấu các giải nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia.

TRUNG HIẾU

 

Liên kết hữu ích