Xe đạp đường trường hướng đến thành tích cao trong năm 2019

14/02/2019 - 07:40

 - Ngay sau kỳ nghỉ Tết, đội tuyển xe đạp đường trường nam, nữ An Giang bắt tay ngay vào kế hoạch tập luyện, nhằm hướng đến mục tiêu chinh phục thứ hạng cao tại các giải thi đấu lớn trong năm.

Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao tỉnh Trần Hải Triều cho biết, sau lễ xuất quân vào ngày mùng 4 Tết, đội tuyển xe đạp đường trường nam, nữ bắt đầu chuyến tập huấn dài ngày chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội nữ sẽ có chuyến tập huấn ở Bảo Lộc (Lâm Đồng), chuẩn bị cho Giải xe đạp nữ Bình Dương-  cúp Biwase năm 2019. Trong khi đó, đội nam sẽ có chuyến tập huấn ở Vũng Tàu và Đà Lạt để tham gia Giải xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh năm 2019.

Những năm qua, với sự đầu tư chiến lược, bài bản cùng sự tài trợ của Tập đoàn Lộc Trời, xe đạp An Giang khẳng định vị thế là một trong những đơn vị mạnh nhất cả nước, khi giành thứ hạng cao tại các giải trong nước. Ngoài ra, phong trào tập luyện xe đạp trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuyển chọn những vận động viên (VĐV) năng khiếu để bồi dưỡng, đào tạo. Năm qua, đội tuyển xe đạp An Giang đã thi đấu khá thành công tại các giải, như: Giải xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh; Giải xe đạp ĐBSCL tranh cúp Hạt Ngọc Trời; Giải xe đạp Quốc tế VTV cúp Tôn Hoa Sen; Giải xe đạp đường trường vô địch quốc gia 2018. Nổi bật nhất là thành tích hạng nhất toàn đoàn, tại Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018, với 7 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Trong đó xe đạp đường trường nữ An Giang thống trị với 7/8 huy chương vàng tại đại hội.

Đội tuyển xe đạp An Giang tích cực tập luyện

Sở hữu nhiều VĐV triển vọng và đang ở độ chín của sự nghiệp nên những năm qua, đội tuyển xe đạp nữ An Giang luôn là đơn vị cung cấp khá nhiều VĐV cho đội tuyển xe đạp quốc gia. Năm 2019, tay đua số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã đầu quân cho Câu lạc bộ xe đạp chuyên nghiệp Lotto Soudal Ladies (Bỉ) đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của đội tuyển xe đạp An Giang. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của những tay đua trẻ như: Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân... cùng kinh nghiệm của các tay đua Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, đội tuyển xe đạp nữ An Giang tiếp tục là thế lực đáng gờm trên bản đồ xe đạp Việt Nam. Tay đua Lâm Thị Kim Ngân chia sẻ: “Hiện tại, em đang tích cực tập luyện để nâng cao thể lực cũng như từng bước khắc phục những điểm còn hạn chế để hoàn thiện bản thân. Em cùng đồng đội quyết tâm thi đấu tốt ở những giải đấu lớn trong năm, trước mắt là Giải xe đạp nữ Bình Dương - cúp Biwase năm 2019”.

Dù vẫn có những tên tuổi trong đội hình, như: Nguyễn Thành Tâm, Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Đắc Thời… nhưng đội tuyển xe đạp đường trường nam cần nhiều việc phải làm nếu muốn đạt thành tích cao, khi vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các đơn vị khác, nhất là TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Quân khu 7, Đồng Nai… Huấn luyện viên Lê Thành Liêm cho biết: “Năm 2019, đội tuyển xe đạp nam có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng cũng như chiến thuật cho từng giải đấu. Trong đó, Giải xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Giải xe đạp Quốc tế VTV cúp Tôn Hoa Sen và Giải xe đạp đường trường vô địch quốc gia 2019 sẽ là những giải quan trọng mà toàn đội quyết tâm đạt thành tích tốt nhất…”. VĐV Nguyễn Thành Tâm chia sẻ: “Giải xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình TP. Hồ Chí Minh và Giải xe đạp Quốc tế VTV cúp Tôn Hoa Sen là thách thức rất lớn đối với em và đồng đội, khi lộ trình đua dài, nhiều chặng. Để đạt được kết quả tốt, đòi hỏi không chỉ nỗ lực của bản thân mà còn phải thể hiện được sự đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể. Chính vì thế, em cùng đồng đội nỗ lực tập luyện và thi đấu để đạt thành tích cao nhất, góp phần nhỏ vào thành tích chung cho thể thao tỉnh nhà”.

 Bài, ảnh: TRUNG HIẾU

 

Liên kết hữu ích