Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

  • Giúp người, giúp đời

    Giúp người, giúp đời

    16-12-2022 06:52

    Thứ 3 hàng tuần, điểm hớt tóc miễn phí ở Bình Quới (xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) trở nên nhộn nhịp, thu hút hàng chục người dân địa phương - đa phần là người già và trẻ em - đến hớt tóc. Đây là ý tưởng của anh Lê Văn Bé Tám (được biết nhiều với tên Lê Tám) mở hơn 2 tháng nay.

  • 2 phụ nữ đau bệnh cần giúp đỡ

    2 phụ nữ đau bệnh cần giúp đỡ

    15-12-2022 07:11

    Cả cuộc đời vất vả mưu sinh, đến tuổi xế chiều cứ ngỡ rằng sẽ được an nhàn, vui vầy bên con cháu. Vậy mà cái nghèo, bệnh tật vẫn cố bám lấy cuộc đời của bà Hồ Thị Phụng (70 tuổi, ngụ ấp Bình Phước, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới) và bà Huỳnh Thị Điều (66 tuổi, ngụ ấp Trung Bình Nhì, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn). Cả 2 trường hợp rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Ông Năm Di với công tác xã hội - từ thiện

    Ông Năm Di với công tác xã hội - từ thiện

    13-12-2022 07:31

    Nặng lòng với công tác từ thiện của địa phương, hơn 30 năm qua, ông Hồ Văn Di (ngụ xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới (NTM), nổi bật là việc xây dựng cầu nông thôn, giúp người dân đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn.

  • Cầu nối của những hoàn cảnh khó khăn

    Cầu nối của những hoàn cảnh khó khăn

    08-12-2022 06:57

    Góp phần chăm lo an sinh xã hội ở địa phương, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Phú Tân dành sự quan tâm, chia sẻ từ những tấm lòng thiện nguyện đến với người khuyết tật và trẻ mồ côi, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hơn 1.500 hội viên trên địa bàn không chỉ nhiệt tình tham gia các hoạt động của hội, mà từ trái tim đã kết nối được những trái tim, từ tấm lòng kết nối hàng ngàn tấm lòng nhân ái.

  • Xây mái ấm cho người nghèo

    Xây mái ấm cho người nghèo

    07-12-2022 07:53

    Là người “chuyên lo việc nhà ở” do Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) phân công, ông Nguyễn Văn Thắm (Phó ban Từ thiện - Xã hội, Ban Trị sự Trung ương Giáo hội PGHH) và những đồng sự đã đi khắp nơi để cất nhà Tình thương hỗ trợ người nghèo. Với họ, việc cất nhà cho hộ nghèo không chỉ là đóng góp cho xã hội, mà còn là cách đóng góp cho quê hương, đất nước.

  • 2 gia đình khó khăn cần giúp đỡ

    2 gia đình khó khăn cần giúp đỡ

    06-12-2022 06:59

    Đó là hoàn cảnh khó khăn của anh Nguyễn Thành Đa (ngụ ấp Thị 1, xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) trong cảnh “gà trống nuôi con”, mà phải nuôi đến 5 đứa con đang tuổi ăn học và bà Đỗ Thị Vạng (80 tuổi, ngụ ấp Thị 2, xã Hội An) sống trong cảnh nghèo khó, neo đơn, không người chăm sóc.

  • Lan tỏa gương sáng vì cộng đồng

    Lan tỏa gương sáng vì cộng đồng

    05-12-2022 06:55

    Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh An Giang có rất nhiều tập thể, cá nhân thầm lặng làm việc có ích cho cộng đồng. Những việc làm của họ ít người biết đến, nhưng đang hàng ngày, hàng giờ góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

  • Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân xã Tấn Mỹ (huyện Chợ Mới)

    Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân xã Tấn Mỹ (huyện Chợ Mới)

    03-12-2022 15:46

    Ngày 3/12, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang thực hiện chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân xã Tấn Mỹ (huyện Chợ Mới).

  • Khám bệnh, tặng quà cho người nghèo xã Vĩnh Nhuận

    Khám bệnh, tặng quà cho người nghèo xã Vĩnh Nhuận

    03-12-2022 13:22

    Ngày 3/12, đoàn y, bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang phối hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombak) chi nhánh An Giang tổ chức trao quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo xã Vĩnh Nhuận (huyện Châu Thành).

  • Người lan tỏa tinh thần thiện nguyện

    Người lan tỏa tinh thần thiện nguyện

    02-12-2022 09:09

    Luôn hướng về việc thiện, sống có ích cho xã hội bằng cả cái tâm và sự chân tình, ông Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) không chỉ giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, mà còn góp phần lan tỏa công tác thiện nguyện ở địa phương.

  • Hơn 30 năm giữ lửa cho bếp cháo từ thiện

    Hơn 30 năm giữ lửa cho bếp cháo từ thiện

    01-12-2022 06:43

    Tính đến nay, điểm nấu cháo từ thiện mang tên Hồng Phước do vợ chồng ông Lữ Văn Thư (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) trực tiếp đứng bếp được duy trì đều đặn 31 năm. Bếp cháo đỏ lửa suốt năm, chỉ tạm nghỉ vào dịp Tết Nguyên đán, còn lại phục vụ miễn phí cho thực khách là những bệnh nhân, thân nhân ở các bệnh viện và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Long Xuyên.

  • 2 hoàn cảnh khó khăn cần chia sẻ

    2 hoàn cảnh khó khăn cần chia sẻ

    29-11-2022 07:10

    Cả cuộc đời vất vả mưu sinh vì chồng con, vậy mà biết bao khó khăn cứ nối tiếp kéo đến. Với tấm lòng người mẹ, người bà, những người phụ nữ ấy dang rộng vòng tay nuôi nấng các cháu, trong khi bản thân sống trong cảnh nghèo khó cùng bệnh tật đeo mang.

  • Khởi công xây dựng phòng khám y học cổ truyền từ thiện nhân đạo ở xã Long Điền B

    Khởi công xây dựng phòng khám y học cổ truyền từ thiện nhân đạo ở xã Long Điền B

    22-11-2022 16:09

    Ngày 22/11, tại chùa Xẻo Môn (xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo tổ chức lễ khởi công xây dựng phòng khám y học cổ truyền từ thiện nhân đạo.

  • Tấm lòng của những thầy thuốc đông y

    Tấm lòng của những thầy thuốc đông y

    21-11-2022 06:03

    Với trách nhiệm, hết lòng với công việc và tấm lòng yêu thương cao cả, những người thầy thuốc đông y đã và đang miệt mài với công tác khám, chữa bệnh (KCB) cứu người bằng y dược cổ truyền, thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

  • Thêm địa chỉ chữa bệnh từ thiện ở huyện Phú Tân

    Thêm địa chỉ chữa bệnh từ thiện ở huyện Phú Tân

    18-11-2022 11:48

    Sáng 18/11, tại chùa Bửu Lâm, thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang), Ban trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo khai trương Phòng khám chẩn trị y học cổ truyền từ thiện Chợ Vàm. Đây là một trong những hoạt động cụ thể mô hình “2 an” giữa Ban trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo và Ban Giám đốc Công an An Giang.

  • Hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo huyện Tri Tôn

    Hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo huyện Tri Tôn

    17-11-2022 09:51

    UBND tỉnh An Giang đã phê duyệt đề án Hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh giai đoạn 2021-2025, với tổng vốn hơn 111 tỷ đồng.

  • 2 gia cảnh khó khăn cần trợ giúp

    2 gia cảnh khó khăn cần trợ giúp

    15-11-2022 08:00

    Đó là gia cảnh của chú Bùi Minh Hùng (ngụ ấp Bình Tấn, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), tuổi già đi nhặt ốc nuôi con bị bệnh tâm thần và hoàn cảnh già neo đơn của vợ chồng ông Lê Văn Mừng (ngụ ấp Thị 2, xã Hội An, huyện Chợ Mới) sống trong cảnh nghèo khó, bệnh tật, không có con chăm sóc. Cả 2 gia đình rất cần sự san sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • 2 hoàn cảnh cần giúp đỡ

    2 hoàn cảnh cần giúp đỡ

    14-11-2022 07:15

    Mẹ mất sau cơn đột quỵ, cha đi làm ăn xa, 2 em nhỏ phải nương nhờ dì ruột để tiếp tục đến trường. Người đàn ông sau khi đi làm mướn trở về nhà, không may bị tai nạn giao thông (TNGT), gây tổn thương não nhưng không có tiền phẫu thuật. Đó là 2 hoàn cảnh rất đáng thương mà phóng viên Báo An Giang vừa ghi nhận tại ấp Bình Phước và Bình Quới (xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).

  • Dấu ấn các hoạt động xã hội - từ thiện

    Dấu ấn các hoạt động xã hội - từ thiện

    09-11-2022 03:31

    Hàng năm, Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo tỉnh An Giang thực hiện nhiều hoạt động xã hội - từ thiện. Qua đó, góp sức cùng Đảng, nhà nước chăm lo cho người nghèo, những địa phương vùng sâu, vùng xa còn thiếu thốn về cơ sở hạ tầng, góp phần nâng cao đời sống vật chất và ý thức chấp hành pháp luật của đồng bào dân tộc…

  • Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thoại Sơn hỗ trợ giáo viên, nhân viên mắc bệnh hiểm nghèo trên 234 triệu đồng

    Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thoại Sơn hỗ trợ giáo viên, nhân viên mắc bệnh hiểm nghèo trên 234 triệu đồng

    08-11-2022 19:23

    Chiều 8/11, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) Dương Minh Hùng cho biết, đã trao hơn trên 130 triệu đồng cho ông Lê Văn Hải, nhân viên thiết bị Trường THCS Vọng Đông điều trị bệnh.