Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

Khám và cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã biên giới Phú Lộc

  • Tấm lòng của những bô lão

    Tấm lòng của những bô lão

    23-06-2021 03:34

    Chi hội Mái ấm tình thương xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) là nơi tập hợp những bô lão có tuổi đời cao nhất đến hơn 80 tuổi, người “trẻ” nhất ngoài 40 tuổi. Nhiều năm qua, các thành viên trong chi hội hoạt động với mục tiêu xây mái ấm cho người nghèo khó làm niềm vui cho mình.

  • Mong có một phương thuốc điều trị bệnh cho cháu

    Mong có một phương thuốc điều trị bệnh cho cháu

    22-06-2021 06:05

    Đó là mong ước duy nhất của người mẹ hiền Võ Thị Kiều Liên (ngụ tổ 1, ấp Mỹ Hóa 3, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đối với bệnh tình của người con Huỳnh Võ Long Triều. 42 năm qua, gia đình bà Liên đã chạy lo thuốc thang để chữa bệnh cho con, nhưng nỗ lực ấy không có kết quả.

  • Lão nông với tấm lòng từ thiện

    Lão nông với tấm lòng từ thiện

    21-06-2021 04:43

    Hơn 30 năm lặng lẽ, cần mẫn, ông Võ Văn Út (Út Ngộ, 88 tuổi, ngụ xã Vĩnh An, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) cùng mọi người trong đội từ thiện đã đi khắp các vùng quê khó khăn ở khu vực ĐBSCL để cất nhà, xây cầu nông thôn từ thiện.

  • Hơn 22 triệu đồng giúp đỡ anh Lê Văn Tuấn

    Hơn 22 triệu đồng giúp đỡ anh Lê Văn Tuấn

    17-06-2021 08:37

    Đại diện Ban Công tác Xã hội – Từ thiện Báo An Giang đã đến nhà anh Lê Văn Tuấn (ngụ khóm Bình Khánh 1, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) để trao hỗ trợ 22,25 triệu đồng giúp anh điều trị bệnh.

  • Lão nông hết lòng vì quê hương

    Lão nông hết lòng vì quê hương

    17-06-2021 08:09

    Gần bước qua tuổi “thất thập cổ lai hy”, dẫu sức khỏe không cho phép nhưng ông Bùi Trung Ơn (sinh năm 1952, ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) vẫn miệt mài với những việc làm thiện nguyện.

  • Cảnh đau bệnh của 2 gia đình

    Cảnh đau bệnh của 2 gia đình

    15-06-2021 04:01

    Đó là tình cảnh đầy khó khăn của gia đình cô Đặng Thị Út (ngụ ấp Vĩnh Tây, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn) và ông Mai Phô (ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Cả 2 đều mang bệnh nặng nhưng gia đình không đủ tiền giúp họ đi bệnh viện chữa trị.

  • Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ

    Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ

    10-06-2021 18:18

    Chiều 10-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tổ chức lễ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho chị Lê Thị Duyên (ngụ ấp An Hòa, xã An Hòa), hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

  • Lão nông bán đất lấy tiền làm từ thiện

    Lão nông bán đất lấy tiền làm từ thiện

    09-06-2021 04:34

    Đó chính là ông Nguyễn Văn Liêm, người dân địa phương hay gọi với cái tên thân mật ông Năm Liêm (ngụ ấp An Bình, xã Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Ông là điển hình của người miền Tây chân chất, thật thà và hào sảng. Với suy nghĩ muốn đóng góp sức mình cho quê hương, giúp người dân đi lại thuận tiện, ông Năm Liêm sẵn lòng bán một phần đất của mình để bù vào phần kinh phí đang thiếu của công trình làm đường ở địa phương.

  • Tấm lòng của anh thanh niên La Văn Bản

    Tấm lòng của anh thanh niên La Văn Bản

    09-06-2021 04:33

    Trước Tết Nguyên đán, tôi gặp anh La Văn Bản (sinh năm 1984, ngụ ấp Vạt Lài, xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) ở chốt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 số 31 (Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình). Lúc ấy, anh giữ vai trò Bí thư Chi đoàn ấp Vạt Lài, cùng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đến thăm hỏi, mang chút hương vị Tết đến cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trên chốt. Đầu tháng 6, khi gặp lại, ngờ ngợ mãi tôi mới nhớ ra. Lần này, anh không mặc áo xanh đoàn thanh niên nữa, thay bằng màu áo xanh của dân quân.

  • 2 hoàn cảnh đau bệnh cần được chia sẻ

    2 hoàn cảnh đau bệnh cần được chia sẻ

    08-06-2021 05:01

    Đó là hoàn cảnh của anh Nguyễn Phương Bình (ngụ ấp Tân Hiệp A, thị trấn Óc Eo) bị bệnh lao màng não và cô Trần Thị Thu Nga (ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bị ung thư cổ tử cung. Cả 2 đều khó khăn, không có tiền đến bệnh viện điều trị.

  • 2 hoàn cảnh đau bệnh cần được chia sẻ

    2 hoàn cảnh đau bệnh cần được chia sẻ

    03-06-2021 04:07

    Đó là tình cảnh khó khăn của chú Huỳnh An Ninh (59 tuổi, ngụ ấp Trung Bình Nhất, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn) và chú Nguyễn Thừa Dũng (65 tuổi, ngụ ấp Hòa Long, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Cả 2 hoàn cảnh đều đau bệnh nặng mà không có tiền để chạy chữa.

  • Quỹ Từ thiện Bông Sen trao 400 phần quà cho hộ nghèo

    Quỹ Từ thiện Bông Sen trao 400 phần quà cho hộ nghèo

    02-06-2021 13:53

    Sáng 2-6, tại quán cơm Yên Vui (50 Trần Khánh Dư, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), đại diện quỹ Từ thiện Bông Sen tổ chức phát quà cho các hộ gặp khó khăn trên địa bàn thành phố, gồm: người già neo đơn, bệnh tật; người bán vé số; công nhân nghèo và những người không có thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

  • “An cư” cho những hộ nghèo vùng sâu

    “An cư” cho những hộ nghèo vùng sâu

    01-06-2021 05:27

    Mỗi năm, tổ cất nhà Đại đoàn kết xã Hiệp Xương (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) hoàn thiện từ 12-17 căn nhà mới cho hộ nghèo. Chỉ với 8 thành viên, hầu hết đã ngoài 60 tuổi, nhưng các chú, các bác luôn tận tâm với công việc ý nghĩa của mình, tùy sức đóng góp để những hộ nghèo nơi vùng sâu được vơi bớt những khó khăn, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

  • Tấm lòng người cựu chiến binh

    Tấm lòng người cựu chiến binh

    01-06-2021 05:22

    Là một trong những gương điển hình tham gia phong trào xã hội - từ thiện ở xã Mỹ Đức (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), ông Lâm Từ Long (sinh năm 1959, Chi hội trưởng Cựu chiến binh ấp Mỹ Hiệp, xã Mỹ Đức) tích cực thực hiện các hoạt động hỗ trợ địa phương chăm lo về nhà ở cho người có hoàn cảnh khó khăn trong nhiều năm qua.

  • Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 60 triệu đồng

    Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 60 triệu đồng

    28-05-2021 03:50

    Thương cảm trước hoàn cảnh của cô Trần Thị Lương và Thạch Thị Liên (ngụ ấp Bình Phước, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới), cả 2 đều bị bệnh hiểm nghèo, sau nhiều lần đi bệnh viện nay không còn khả năng để tiếp tục điều trị, anh Việt (CLB Thứ Bảy) đã đến tòa soạn nhờ chuyển tiền hỗ trợ 2 cô, mỗi người 4 triệu đồng.

  • Hai người đàn ông đau bệnh cần được giúp đỡ

    Hai người đàn ông đau bệnh cần được giúp đỡ

    27-05-2021 03:29

    Đó là hoàn cảnh khó khăn của chú Nguyễn Văn Nhàn (ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn) và ông Nguyễn Văn Lượm (ngụ ấp Tân Thành, xã Vọng Thê, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) khi cả 2 gặp cảnh đau bệnh và tai nạn mà không đủ tiền chữa trị.

  • Người đàn ông bị ung thư máu cần được giúp đỡ

    Người đàn ông bị ung thư máu cần được giúp đỡ

    26-05-2021 05:28

    Đó là tình cảnh đáng thương của anh Lê Văn Tuấn (sinh năm 1980, ngụ khóm Bình Khánh 1, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), vừa phải nuôi cha mẹ già bệnh tật, vừa gồng gánh 3 đứa con nhỏ nên khi căn bệnh nan y ập đến, gia đình anh Tuấn gần như bế tắc.

  • Nắm gạo tình thương của các bô lão miền quê

    Nắm gạo tình thương của các bô lão miền quê

    26-05-2021 05:26

    Xã Tân Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) có 4 ấp, thì cả 4 địa bàn đều có tổ “Nắm gạo tình thương” được thành lập từ hàng chục năm trước để giúp đỡ các hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn. Các cụ già đã nghĩ cách vận động, quyên góp để san sẻ gạo từ những nhà no đủ cho nhà còn thiếu ăn.

  • 12 năm sống trong xiềng xích

    12 năm sống trong xiềng xích

    25-05-2021 07:02

    Đó là trường hợp của ông Đinh Văn Cẩm (60 tuổi, ngụ tổ 16, khóm Tây Khánh 5, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên). Ông Cẩm bị bệnh tâm thần phân liệt, mỗi khi lên cơn điên, ông đập phá rất dữ. Trước hoàn cảnh như vậy, người trực tiếp nuôi ông đành phải áp dụng biện pháp xiềng chân ông vào sợi dây xích để ông hạn chế đập phá.

  • Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 60 triệu đồng

    Bạn đọc Báo An Giang hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hơn 60 triệu đồng

    24-05-2021 16:32

    Thương cảm trước hoàn cảnh của cô Trần Thị Lương và Thạch Thị Liên (ngụ ấp Bình Phước, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), cả 2 đều mang căn bệnh hiểm nghèo, sau nhiều lần đi bệnh viện nay không còn khả năng để tiếp tục điều trị, anh Việt (CLB Thứ Bảy) đã đến tòa soạn nhờ chuyển hỗ trợ 2 cô mỗi người 4 triệu đồng.