Xuất khẩu lô hàng măng chế biến đầu tiên sang Hà Lan

03/12/2021 - 13:40

Tỉnh Hòa Bình vừa xuất khẩu lô hàng măng chế biến đầu tiên, có khối lượng 28 tấn với 11 sản phẩm của Công ty cổ phần Kim Bôi sang thị trường Hà Lan.

Việc xuất khẩu măng sang Hà Lan và các nước đã được Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Sở Nông nghiệp tỉnh Hòa Bình hỗ trợ xúc tiến thương mại.

Các sản phẩm được sản xuất theo quy trình rất nghiêm ngặt, từ sơ chế, luộc chín, diệt khuẩn, đóng gói... đều bảo đảm theo tiêu chuẩn xuất khẩu. Việc đóng hàng thực hiện theo đúng quy cách yêu cầu, chủng loại hàng hóa, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của EU. Đơn vị nhập khẩu là Công ty Herman của Hà Lan.

Công nhân của Công ty cổ phần Kim Bôi vận chuyển sản phẩm măng chế biến lên container để xuất khẩu sang Hà Lan.

Mặc dù dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hàng hóa xuất khẩu, nhưng từ đầu năm 2021 đến nay, Công ty cổ phần Kim Bôi đã xuất khẩu hàng chục container sang các nước như: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia... với khối lượng gần 300 tấn măng chế biến. Đây là lô hàng đầu tiên công ty xuất khẩu sang Hà Lan.

Ông Ngô Đức Sinh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kim Bôi cho biết, từ nay đến cuối năm 2021 sẽ tiếp tục xuất khẩu thêm 3 container với số lượng khoảng gần 100 tấn măng.

Trước đó, ngành nông nghiệp tỉnh Hòa Bình đã xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản sang thị trường châu Âu.

Theo TRẦN HẢO (Báo Nhân Dân)