Yêu cầu xử lý nghiêm kẻ hiếp dâm trẻ em, người vô cớ gây thương tích và làm nhục người khác

25/03/2021 - 03:22

 - Báo An Giang nhận được phản ánh của bạn đọc: trong 14 ngày, bé gái chưa đến 13 tuổi bị một nhóm bạn quen biết rủ đi “giao lưu” rồi bị một thanh niên hiếp dâm. Không lâu sau đó, bé gái bị 2-3 phụ nữ đánh đập, làm nhục đến 2 đợt, phát tán video clip cho nhiều người.

Nạn nhân trình bày sự việc với Báo An Giang

Ông Huỳnh T.H (sinh năm 1978, ngụ xã Bình Phước Xuân, Chợ Mới) làm đơn tố cáo, khiếu nại vụ việc đến nhiều nơi. Trình bày sự việc với Báo An Giang, ông T.H cho biết, ông thường ở huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) phụ trách vựa cây ăn trái cho người chị ruột. Khi hay tin con gái (đang học lớp 7) xảy ra việc nghiêm trọng, ông về nhà hỏi han, nhưng con gái cương quyết giấu kín, thần sắc khác thường, đòi tự tử.

“Đến ngày 14-3, tôi nhận được clip con gái mình bị nhiều người hành hung, cởi áo trước sự chứng kiến vô tư của hàng chục người khác. Qua hình ảnh, gia đình tôi phát hiện tên Mỹ có tham gia vào vụ việc. Ngày 15-3, tôi và 2 con đến công an và Tòa án nhân dân huyện Chợ Mới trình báo, rồi ghé nhà Mỹ yêu cầu cung cấp danh tính những người đánh đập con gái tôi. Mới đây, gia đình kẻ thủ ác đến nhận lỗi nhưng chúng tôi không chấp thuận, mà yêu cầu pháp luật phải nghiêm trị kẻ hiếp dâm trẻ em, đồng thời xử lý thích đáng các đối tượng gây thương tích, làm nhục con tôi. Sau 4 ngày nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Chợ Mới, con gái tôi được chẩn đoán bị đa chấn thương ở vùng đầu, chân, vai, cẳng tay, bị bệnh trào ngược dạ dày, thực quản” - ông Huỳnh T.H bức xúc.

Tường thuật lại sự việc, Huỳnh T.D (sinh ngày 29-3-2008) cho biết, chiều tối 25-2, cháu T.D được 2 người quen (ông Duy Anh và Nghĩa) đến nhà rủ và chở T.D đến nhà ông Lê Thanh Trung (xã Tấn Mỹ) để giao lưu, vui chơi. Đến nơi, ngoài các ông: Duy Anh, Nghĩa, T.D, có Trung, Huy, Tú, Thắng và 1 người không biết tên đang chuẩn bị nhậu. Đến khoảng 23 giờ, T.D kêu Duy Anh, Nghĩa và những người nhậu đưa về nhà nhưng tất cả từ chối, nói đã say không lái xe được. T.D nài nỉ, than khóc nhưng họ đề nghị T.D. ngủ lại nhà của Trung, cam kết T.D chỉ ngủ một mình. Hết đường, T.D vào trong phòng nhưng phòng ngủ bị hư chốt cửa, không chốt được. Gần sáng, Lê Thanh Trung vào phòng T.D ngủ, ra tay khống chế, cưỡng hiếp dù nạn nhân chống cự quyết liệt. Trước khi đưa T.D về nhà, Trung nói chịu trách nhiệm và sẽ lo mọi thứ, hăm dọa không được nói với ai, không được khiếu nại, tố cáo.

Tuy nhiên, sau đó chính ông Trung nói với Thắng rồi người này nói với Thanh (bạn gái Trung). Thanh buộc T.D phải đến gặp ở mương Mười Thân để “nói rõ trắng đen”. Ngày 6-3, T.D đến nơi, có khoảng 10 người đang chờ sẵn. Qua vài câu chửi tục, Thanh lấy mũ bảo hiểm đánh nhiều cái vào người T.D, rồi quay clip lại. Ngày 8-3, Thanh buộc T.D đến gặp lần nữa. Lúc này, Thanh cùng 2 phụ nữ khác có hành vi đánh đập, cởi áo làm nhục T.D rồi quay clip.

Trả lời sự việc trên, thiếu tá Lê Trọng Sinh, Trưởng Công an xã Bình Phước Xuân thông tin: địa bàn xảy ra sự việc thuộc xã Tấn Mỹ, nạn nhân là học sinh lớp 7. Đặc biệt, sau sự cố, luồng thông tin học sinh đánh nhau phát tán nhiều nơi, tung clip lên mạng xã hội gây chấn động trong dư luận. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, nghi can hiếp dâm là ông Lê Thanh Trung (ngụ xã Tấn Mỹ). Vụ việc hiện đang được Công an huyện Chợ Mới thụ lý.

Trước đó (ngày 15-3), ông Huỳnh T.H (cha nạn nhân) cùng tài xế và 2 con tìm ông N.H.Mỹ (sinh năm 2004, ấp Bình Quới, xã Bình Phước Xuân) do nghi người này tham gia vụ việc, buộc chỉ các đối tượng đánh con gái, rồi có hành vi đánh Mỹ. Công an xã nhận được tin báo từ quần chúng đến nơi xử lý vụ việc, mời 2 người về trụ sở xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng/người về hành vi xâm phạm sức khỏe người khác.

Luật sư Phan Văn Được (Đoàn Luật sư tỉnh An Giang) cho biết, theo Bộ luật Hình sự hiện hành, hiếp dâm người dưới 16 tuổi là tội phạm nguy hiểm của xã hội. Người dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm. Nhiều người hiếp người; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương 61% trở lên; biết mình bị nhiễm HIV; làm nạn nhân chết hoặc tự sát... bị phạt tù từ 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Hiếp dâm người chưa đủ 13 tuổi nói trên thuộc trường hợp đặc biệt nguy hiểm.

Bài, ảnh: N.R