Yêu cầu xử lý nghiêm nhóm người cố ý gây thương tích

11/08/2021 - 06:58

 - Từ một mâu thuẫn nhỏ, đôi bên dẫn đến cự cãi, hiềm khích và chuyển thành hành động gây thương tích. Đến nay, vụ việc vẫn đang chờ được xem xét, giải quyết dứt điểm.

Khiếu nại sự việc đến Báo An Giang, bà Nguyễn Thị Bích Phượng (sinh năm 1995, ngụ ấp Thạnh Phú, xã Khánh An, huyện An Phú, tỉnh An Giang) cho biết, trưa 17-2-2021, bà điện thoại cho người bạn tên Trần Văn Phương (nhà ở gần chợ Khánh An). Lúc đó, Phượng đang nhậu với các ông T., C., L. đã say nên không nghe máy. Ông T. lấy máy Phương điện phản hồi nhưng nói nhiều câu phản cảm, rất khó nghe. Tức giận, bà Phượng cùng bạn đến nơi nhậu và có lời qua tiếng lại với ông T. Hai bên cự cãi nhau và bà Phượng đi về nhà. Sau đó, ông T. về nhà kể chuyện vừa xảy ra cho vợ nghe. Hôm sau, vợ chồng ông T. cùng nhiều người kéo đến nhà bà “hỏi cho ra sự việc”.

“Khi đến nơi, họ nói tôi vô cớ mắng nhiếc, sỉ nhục họ, rồi ném gạch, đá, xông lên nhà nắm đầu tôi đánh tới tấp. Thấy con gái bị nhiều người đánh, cha tôi (ông Nguyễn Văn Mận, bị khuyết tật) đi tới can ngăn cũng bị xô ngã. Ngoài hành hung chúng tôi, họ còn lấy cây đập tủ chứa đồ làm tóc, một số người bẻ cây kiểng trồng ở sân. Bị nhiều người vây đánh, mắng chửi thô tục, tôi điện báo cho anh ruột Nguyễn Văn Trí đến can ngăn. Anh Trí đến cũng bị nhóm chặn đánh, sau đó phải đi bệnh viện. Gia đình tôi khiếu nại, yêu cầu xử lý nhóm từ 15-18 người đến nhà gây thương tích, phá hoại tài sản, có mời nhiều lần nhưng chưa giải quyết. Vừa qua, Công an xã Khánh An có mời tôi cung cấp chứng cứ, hòa giải, xử phạt 200.000 đồng, nói tôi có hành vi khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác” - bà Phượng kể lại.

Bà Nguyễn Thị Bích Phượng chỉ tủ kiếng bị đập (ảnh chụp trong tháng 4-2021)

“Nghe tin em gái bị hành hung, tôi đến xem, chưa biết gì thì bị vây đánh gây thương tích, điều trị nhiều ngày. Tủ kiếng của em tôi bị đập bể, nhưng cuối cùng nhận bồi thường 1,5 triệu đồng, bù đắp chẳng được là bao. Anh em tôi tiếp tục phản đối việc này, yêu cầu xử lý theo quy định pháp luật, có biện pháp chế tài thỏa đáng và công khai xin lỗi” - ông Nguyễn Văn Trí bổ sung.

Ông Trần Văn Phương cho biết, hôm Bích Phượng điện nói chuyện, ông đang nhậu cùng ông T. và mấy người khác ở khu dân cư gần chợ Khánh An. Do đã say, ông lên giường nằm ngủ, Phượng điện đến ông không biết. Lúc đó, ông T. lấy máy điện lại cho Phượng, nói gì với nhau ông không biết. Một lúc sau, khi Phượng đến thì cự cãi với T., ông mới tỉnh giấc. Thấy chửi bới, ông hết lời can ngăn nhưng không ai chịu ai, một lúc sau Phượng và bạn đi về. Ngày hôm sau, ông biết được vợ chồng T. và nhóm người đến nhà Bích Phượng và xảy ra sự cố.

Trả lời việc này, ông T. cho biết, trong bữa nhậu hôm đó, chuông điện thoại của Phương reo nhiều lần. “Thấy vậy, tôi lấy máy của Phương điện thoại lại. Bên kia máy là giọng nữ, trả lời nặng nề như hạch hỏi. Thấy khó chịu tôi "trả đũa" lại. Sau đó, bà Phượng và người bạn đến hỏi sự việc, nói nhiều câu rất khó nghe. Do có rượu, tôi cũng nói nặng lời, sau có "xuống nước" nhưng bà Phượng không chịu, nói nặng vài câu rồi đi về. Sau đó, qua mạng xã hội Facebook, bà Phượng nói nhiều câu sỉ nhục, thách thức gia đình tôi nên mới xảy ra cớ sự. Vừa qua, một số người đã chấp hành đóng phạt, riêng tôi đã bồi thường 1,5 triệu đồng”. Hỏi về sự việc, Trưởng ban Nhân dân ấp Thạnh Phú Phạm Thanh Tuấn cho biết, khi sự việc xảy ra, ông cùng ban ấp đến nơi, công an địa phương đã có mặt tại hiện trường, thực hiện các bước theo quy định.

Luật sư Trần Ngọc Phước (Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh An Giang) cho biết, pháp luật quy định người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11-30% hoặc dưới 11%, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Về trường hợp của bà Phượng và ông Trí, cần có thêm chứng cứ mới đủ điều kiện xem xét, giải quyết về tội cố ý gây thương tích. Với trường hợp trên, khi đủ điều kiện, có thể xem xét về hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản. Nếu chứng minh tài sản người bị hại hư hỏng nặng, hành vi của người gây ra chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội thì bị pháp luật chế tài nặng.

Bài, ảnh: N.R