“Siêu quậy” Kyrgios đăng quang Citi Open

05/08/2019 - 08:39

Tay vợt người Úc với biệt danh “siêu quậy” của làng banh nỉ thế giới Nick Kyrgios (Hạng 52 TG) đã đánh bại hạt giống số 3 Daniil Medvedev (Nga) sau hai ván đều với tỷ số 7/6 trong trận chung kết giải Citi Open được diễn ra vào rạng sáng nay (5-8, giờ VN).

Danh hiệu thứ hai trong năm của "siêu quậy" Kyrgios Reuters

Đây là trận chung kết được xem là rất cân bằng và hấp dẫn của giải. Bởi cả hai đã và đang được xem là những tài năng của quần vợt thế giới. Trong lần duy nhất cả hai gặp nhau trước đây, Kyrgios đã có được chiến thắng tại giải Rome năm nay trên mặt sân đất nện. Chính vì vậy, đây được xem là cơ hội để Medvedev phục thù trước Kyrgios.

“Siêu quậy” Kyrgios đăng quang Citi Open - ảnh 1

Medvedev không thể phục thù trước Kyrgios Reuters

Cả hai đã bắt đầu với trận chung kết này với quyết tâm rất cao và tạo ra một thế trận rất cân bằng. Đều có những cú giao bóng rất mạnh mẽ nên cả hai đều có được chiến thắng khi mình cầm giao bóng và điều này khiến trận đấu phải hai lần bước vào loạt đánh tie-break. Tuy nhiên Kyrgios với những cú đánh “tinh quái” của mình đã thắng cả hai loạt đánh này với tỷ số 8/6 và 7/4 để giành được chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 34 phút thi đấu.

“Siêu quậy” Kyrgios đăng quang Citi Open - ảnh 2

Kyrgios với những cú đánh "tinh quái" đã có được chiến thắng trước Medvedev Reuters

Với chiến thắng này, Kyrgios đã có được danh hiệu thứ hai của mình trong năm nay sau chức vô địch tại Acapulco vào tháng 2. Đây cũng là danh hiệu thứ sáu trong sự nghiệp của “siêu quậy” này. Với danh hiệu Kyrgios đã có bước nhảy vượt bậc trên bảng xếp hạng ATP khi vươn lên xếp hạng 26 thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên sau 43 tuần tay vợt người Úc này được trở lại với tốp 30 thế giới.

“Siêu quậy” Kyrgios đăng quang Citi Open - ảnh 3

Cả hai đã tạo ra trận chung kết không có bàn bẻ giao bóng nào Reuters

Phát biểu sau chiến thắng này, Kyrgios nói: “Tôi rất vui khi có được chiến thắng trước đối thủ rất đáng ngại và đang có sự tiến bộ rất nhanh trong thời gian gần đây. Chắc chắn đây sẽ là một trong những tuần tuyệt vời nhất và đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã có những bước tiến đáng chú ý trước thềm những giải đấu lớn sắp tới”.

Theo TÂN LÝ (Thanh Niên)