An Giang thực hiện tốt Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng

15/10/2019 - 17:08

 - Ngày 15-10, Đoàn kiểm tra Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam do thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin về tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thạnh tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra tìm hiểu kết quả triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, nhà nước liên quan đến công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học của tỉnh; công tác chăm lo, giúp đỡ nạn nhân và công tác vận động nguồn lực của địa phương... Hiện toàn tỉnh có 39.390 người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng đang hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng. Từ năm 2016 đến nay, tỉnh đã thực hiện trợ cấp bảo trợ xã hội cho hơn 132.700 lượt đối tượng là người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng. Vận động các nguồn lực bằng tiền mặt và hiện vật, quà, xe lăn, với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam.

*Trước đó, đoàn công tác đã đến huyện Phú Tân kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại địa phương này. Đoàn đã tặng quà cho 10 nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

HẠNH CHÂU-MỸ HẠNH