Báo châu Á: "Đây là khởi đầu cho một thế hệ vàng của ĐT Việt Nam"

22/03/2018 - 09:25

ĐTQG Việt Nam đang đứng trước cơ hội để có thể 'lột xác' và cho ra mắt thế hệ lứa tuyển thủ quốc gia mới, theo nhận định của Fox Sports.

Trong bài viết ‘Vì sao trận gặp Jordan vẫn rất quan trọng đối với ĐT Việt Nam’ trên Fox Sports, của cây viết Gabriel Tan đã chỉ ra 2 nguyên nhân. Trong đó, ngoài việc nâng cao thành tích trên BXH FIFA như nhiều báo đã đề cập, tờ thể thao châu Á này còn khẳng định, trận đấu giữa Việt Nam và Jordan sẽ ‘cho ra lò một thế hệ ĐTQG mới’.

“Có một sự thật không thể khác là 90 phút sắp tới tại Amman (nới diễn ra trận đấu) sẽ là sự khởi đấu cho một thế hệ Việt Nam mới. Một thế hệ vàng", cây bút của Fox Sports nêu lên nhận định của mình trong những dòng đầu bài viết.

Sau đó, Gabriel Tan đề cập tới thành tích Á quân châu lục của ĐTQG U23 Việt Nam tại giải châu Á và chỉ ra những cái tên rất nổi bật như Quang Hải, Văn Thanh hay Tiến Dũng. Ông cho rằng, HLV Park Hang Seo đang rất sẵn sàng để biến họ trở thành trụ cột của bóng đá Việt Nam trong thập kỷ tới.

Báo châu Á: 'Trận gặp Jordan sẽ là khởi đầu cho một thế hệ ĐT Việt Nam mới'.

“Với việc Asian Cup 2019 và AFF Cup 2018 đang tới gần (sẽ diễn ra vào cuối năm nay, đầu năm sau), HLV Park cần mọi sự chuẩn bị tốt nhất ngay từ bây giờ, và đó chắc chắn là lứa U23 sẽ được ông giao sự tin tưởng [… ]

Đội U23 Việt Nam đủ sức để thi đấu cho ĐTQG ngay vào thời điểm này. Tiền vệ kiểm soát (Anchorman) Lương Xuân Trường và người tạo đột biến (playmaker) Nguyễn Công Phượng đã có suất trên tuyển quốc gia, trong khi những Văn Thanh* , Quang Hải và Duy Mạnh sẽ luôn sẵn sàng kể từ bây giờ.” – Gabriel Tan nhận định.

Cuối cùng, cây viết này lấy ví dụ từ đội U23 Thái Lan của HLV Kiatisuk vô địch SEA Games đã được sử dụng hiệu quả và giành chức vô địch AFF Cup 1 năm sau đó, với lứa cầu thủ tài năng của những Chanathip Songkrasin hay Sarach Yoyen.

“Nếu HLV Park thực sự muốn tạo bất ngờ tại Asian Cup hay trở thành một thế lực đáng sợ tại AFF Cup, ông cần phải lột xác ĐTQG Việt Nam ngay từ bây giờ, và trận gặp Jordan sẽ rất quan trọng” – cây viết của Fox Sports kết luận.

(*): Đây là thông tin sai khi Văn Thanh đã chắc suất hậu vệ cánh ở ĐTQG Việt Nam trong vòng 1 năm nay.

Theo HỮU DOÃN (Thể Thao 247)