Chờ đợi gì ở hội chợ “tất niên”?

22/01/2018 - 01:14

 - Gọi là hội chợ “tất niên” bởi thời điểm diễn ra Hội chợ Thương mại Chào năm mới TP. Long Xuyên - An Giang 2018 cũng gần kết thúc năm Đinh Dậu 2017, chuẩn bị bước sang Xuân Mậu Tuất 2018. Với thời gian kéo dài 1 tuần, người dân TP. Long Xuyên và các địa phương lân cận có thêm địa điểm vui chơi và mua sắm Tết.

Địa chỉ quen thuộc

Những năm gần đây, khu đô thị Golden City (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) trở thành nơi tổ chức các hoạt động hội chợ, những sự kiện thương mại - dịch vụ trọng điểm của tỉnh. Mặt bằng rộng, hệ thống điện, nước hoàn chỉnh, giao thông thuận lợi, dễ bố trí bãi đậu xe là những lợi thế giúp nơi này thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm hàng hóa mỗi khi diễn ra hội chợ.

Năm nay, Hội chợ Thương mại Chào năm mới TP. Long Xuyên - An Giang diễn ra muộn hơn những năm trước nhưng lại rơi vào giữa tháng Chạp, góp phần tăng thêm kênh cung ứng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho người dân. Cũng tại khu đô thị Golden City quen thuộc, hội chợ dự kiến diễn ra từ ngày 27-1 đến 2-2-2018 (từ ngày 11-17 tháng Chạp năm Đinh Dậu 2017).

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (XTTM&ĐT) An Giang Phan Thị Yến Nhi cho biết, công tác tổ chức đang được chuẩn bị khẩn trương. Do là hoạt động thường niên, thành phần Ban Tổ chức (BTC) cơ bản không thay đổi nhiều nên các công việc liên quan đến bố trí gian hàng, phương án vận hành và dự trù hệ thống điện, âm thanh, ánh sáng, an ninh trật tự, phân luồng giao thông, bố trí nơi giữ xe… khá thuận lợi.

Năm nay, đơn vị thực hiện hội chợ là Công ty TNHH MTV XTTM&ĐT Sài Gòn (SAIGON IPC), còn Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Đông Á (chủ đầu tư Golden City) vẫn là đơn vị tài trợ chính. Đến nay, Trung tâm XTTM&ĐT An Giang đã gửi công văn và brochure mời Trung tâm XTTM&ĐT các tỉnh, thành phố từ Lâm Đồng trở vào tham dự hội chợ, đồng thời gửi công văn và brochure mời doanh nghiệp (DN) An Giang tham gia hội chợ. Trong khi đó, SAIGON IPC vẫn đang tiếp tục vận động DN TP. Hồ Chí Minh, Tây Nguyên, miền Đông và miền Tây Nam Bộ tham gia.

Hàng hóa phong phú

Do là hội chợ “tất niên” nên BTC yêu cầu việc trang trí Hội chợ Thương mại Chào năm mới TP. Long Xuyên - An Giang 2018 phải đảm bảo đẹp, hài hòa, tạo vẻ mỹ quan chung cho toàn khu vực hội chợ và tạo điểm nhấn cho TP. Long Xuyên chào đón xuân mới. Từ khu nhà bạt đến từng gian hàng hội chợ, khán đài, sân khấu, âm thanh, ánh sáng, cổng chào…đều phải trang trí hấp dẫn, đẹp mắt.

Theo BTC, cổng chính của hội chợ sẽ được đặt trên đường Nguyễn Thái Học nối dài (đoạn cắt với đường Nguyễn Hoàng), sân khấu đặt cuối đường Nguyễn Thái Học nối dài, 2 bên đường được bố trí gian hàng. Việc sắp xếp này nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân vào vui chơi, tham quan, mua sắm tại các gian hàng, khu trò chơi và tham gia giao lưu, thưởng thức văn nghệ hàng đêm tại sân khấu chính.

Ông Nguyễn Đức Nghĩa, Giám đốc SAIGON IPC cho biết, qua đăng ký sơ bộ của 12 DN An Giang và 60 DN TP. Hồ Chí Minh, các ngành hàng tham gia hội chợ rất phong phú, đa dạng, tập trung vào lĩnh vực tiêu dùng, hàng may mặc, công nghệ thực phẩm, nhựa, giống cây trồng, sản phẩm phục vụ nông nghiệp, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, các gian hàng khuyến mãi hàng tiêu dùng phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cùng với đó là các sản phẩm đặc sản địa phương, làng nghề truyền thống hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị cho khách tham quan. Ngoài ra, còn có khu trò chơi thiếu nhi, hoạt động biểu diễn văn nghệ đặc sắc hàng đêm, ẩm thực Nam Bộ.

Bà Phan Thị Yến Nhi cho biết, Hội chợ Thương mại Chào năm mới Long Xuyên - An Giang 2018 là một trong những hoạt động mở đầu của chương trình XTTM&ĐT năm 2018, tạo cơ hội cho các DN giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng, giúp người dân tiếp cận sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

“Việc đảm bảo chất lượng, xuất xứ, nguồn gốc hàng hóa, an toàn vệ sinh thực phẩm là quy định ưu tiên hàng đầu đối với sản phẩm của các DN tham gia hội chợ. Các cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không để hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng tuồn vào hội chợ, ảnh hưởng đến uy tín hội chợ và quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng” - bà Nhi nhấn mạnh.

Hội chợ Thương mại Chào năm mới TP. Long Xuyên - An Giang 2018 mở cửa từ 8 giờ sáng đến 22 giờ tối, bắt đầu từ ngày 27-1 đến 2-2-2018, miễn phí vào cổng từ 8 giờ đến 16 giờ 30 phút hàng ngày.

Chờ đợi gì ở hội chợ “tất niên”?

Các hội chợ tổ chức tại khu đô thị Golden City thu hút đông đảo người dân tham gia

NGÔ CHUẨN