Chung kết AFC Cup Đông Nam Á rất có thể là ‘chuyện nội bộ’ của Việt Nam

20/06/2019 - 16:04

Sau trận hòa trên sân khách của Hà Nội FC ở bán kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á, B.Bình Dương cũng giành chiến thắng khi gặp PSM Makassar của Indonesia. Điều này mở ra kỳ vọng vòng chung kết khu vực sẽ là câu chuyện của 2 đội bóng Việt Nam.

Pha ghi bàn của B. Bình Dương khởi đầu từ đường chuyền của Hồ Tấn Tài (áo xanh)

Tiến Linh nhảy cao đánh đầu

Bóng bay vào lưới đội khách PSM Makassar. Ảnh cắt từ video của FOX Sports

Tối 19-6 trên sân nhà Gò Đậu, các cầu thủ B. Bình Dương tiếp đội khách là PSM Makassar của Indonesia trong trận bán kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Ra sân với đội hình rất mạnh với Anh Đức, Hồ Tấn Tài, Trọng Huy cùng một số “ngoại binh” như Wander Luiz, Mansaray, Rabo Ali… các cầu thủ chủ nhà dần dà tăng tốc vây hãm khung thành đội khách. Phía PSM Makassar cũng không chịu kém cạnh vì hiểu rõ nếu thua trận, họ rất dễ phải trở thành “khán giả” ở vòng chung kết.

Nhưng trong thế trận đôi công suốt hiệp 1, không đội nào ghi được bàn thắng dù Hồ Tấn Tài bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất ở phút 43.

Sang hiệp 2, B. Bình Dương gặp bất lợi từ phút 50 khi một cầu thủ bị thẻ vàng thứ 2. Dù chỉ chơi với 10 người nhưng Tiến Linh - cầu thủ vào sân thay người đã ghi bàn thắng cho B. Bình Dương vào phút 80. Bàn thắng xuất phát từ đường chuyền cực kỳ chính xác của Hồ Tấn Tài, bóng đến vị trí của Tiến Linh và cầu thủ này nhảy lên đánh đầu làm tung lưới đội khách.

Thời gian còn lại của trận đấu, các học trò của ông Nguyễn Thanh Sơn chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn tỷ số chung cuộc.

Với kết quả này, B. Bình Dương hoàn toàn có thể tự tin trước trận lượt về khi làm khách trên sân của PSM Makassar vào ngày 26-6 tới.

Trước đó đúng 1 ngày (ngày 18-6), Hà Nội FC cũng đã hòa 1-1 trên sân của CLB Ceres Negros (Philippines). Ghi được bàn thắng trên sân khách là lợi thế rất lớn của đội bóng Thủ đô Hà Nội trước trận lượt về trên sân nhà Hàng Đẫy.

Như vậy người hâm mộ có thể kỳ vọng vòng chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á sẽ là cuộc so tài của 2 đội bóng Việt Nam.

Theo THANH XUÂN (Chính phủ)