Chuyển hướng xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc

09/05/2019 - 08:14

 - Chiều 8-5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp Tham tán thương mại Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc) tổ chức lớp tập huấn “Xúc tiến thị trường Trung Quốc”.

Các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu, cơ sở sản xuất - kinh doanh, hợp tác xã, tổ hợp tác… trên địa bàn tỉnh đã được TS. Đào Việt Anh (Tham tán thương mại Việt Nam tại Bắc Kinh) thông tin về tiềm năng thị trường Trung Quốc, nhu cầu đối với các sản phẩm nông sản thế mạnh của An Giang cùng các chính sách bảo hộ, rào cản thương mại, nhập khẩu và phân phối tại quốc gia này. Các doanh nghiệp đã thảo luận, chia sẻ những cơ hội, thách thức khi xuất khẩu sang Trung Quốc, những kinh nghiệm, lưu ý trong giao dịch với doanh nghiệp Trung Quốc…

Trung Quốc là thị trường chính tiêu thụ nông sản Việt Nam (chiếm 40-70% từng mặt hàng) nhưng có 60-70% xuất khẩu đường tiểu ngạch với giá trị không cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Từ năm 2018, Trung Quốc siết chặt nhập khẩu tiểu ngạch và chất lượng hàng hóa, ưu tiên nhập khẩu chính ngạch có kiểm soát.

N.C