Cựu tuyển thủ Ý đi tù vì làm…mafia

01/11/2018 - 14:26

Cựu sao tuyển Ý từng vô địch World Cup 2006, Vincenzo Iaquinta là mafia?

Cựu tuyển thủ một thời đình đám Vincenzo Iaquinta đã bị một tòa án ở Ý tuyên án hai năm tù giam, còn bố của anh là ông Giuseppe phải bóc lịch đến 19 năm do là…mafia.

Phiên xét xử 150 người được cho là mafia trong đó có bố con của cựu sao đình đám của bóng đá Ý.


Vincenzo Iaquinta từng khoác áo Juventus

Iaquinta bị kết tội liên quan mật thiết với nhóm mafia khét tiếng Ý Ndrangheta, đây là tổ chức mafia tràn đầy quyền lực ngầm, được liệt vào bậc mạnh nhất ở miền nam vùng Calabria, Ý.

Phiên xử diễn ra ở Reggio Emilia, phía Bắc Ý, ông bố của cựu sao Ý Giuseppe được cho là người của tổ chức Ndrangheta. Trong khi đó luật sư của Iaquinta cũng là người vùng Calabria đang tập hợp hồ sơ để cãi cho thân chủ của mình rằng Iaquinta không phải là…mafia.


Iaquinta và cúp vàng thế giới 2006

Khi rời phiên tòa, Iaquinta nói với báo chí: “Họ đã tàn phá cuộc đời của tôi, tôi chẳng phải là mafia, họ buộc tôi là mafia chỉ vì quê tôi là Calabria, tôi chẳng có làm gì liên quan  đến băng nhóm Ndrangheta cả. Nếu có đi chăng nữa thì tôi cũng không biết bản chất của sự việc mà tôi chỉ như… con vật làm theo lệnh chủ mà thôi”.

Vinzenzo Iaquinta thời thi đấu chủ yếu chơi cho Juventus và anh có trong đội hình vô địch World Cup 2006 của đội tuyển Ý.

Iaquinta đã khai với tòa rằng, việc anh trao súng cho bố mình là để phòng thân khi đi ngủ…đó chỉ là một chi tiết “cắt lát” trong hoạt động của Iaquinta bị quy vào tội mafia.

Băng nhóm Ndrangheta nổi lên như một băng đảng mạnh trong vòng 10 năm qua chuyên nhập khẩu ma túy, các loại chất kích thích từ Nam Mỹ và châu Âu.

Theo THANH PHƯƠNG (Pháp luật TP. HCM)