Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng súng

20/08/2018 - 14:16

Kênh truyền hình Haberturk của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Ankara đã bị kẻ lạ mặt, chưa rõ danh tính tấn công bằng 4-5 phát súng, song không có thương vong.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ

Vụ việc xảy ra khoảng 5h00 sáng ngày 20-8 (9h00 sáng Việt Nam) tại chốt kiểm soát an ninh thuộc Cổng số 6 của Đại sứ quán Mỹ ở Ankara, khiến cửa sổ của chốt này bị vỡ.

Thông tin ban đầu, một đối tượng chưa rõ danh tính trên chiếc ô tô màu trắng chạy ngang qua Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn liên tiếp 4-5 phát súng vào cơ quan ngoại giao này. Chiếc xe cùng thủ phạm đã tẩu thoát trước khi cơ quan chức năng có thể xác định được biển đăng ký.

Hiện cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục truy tìm đối tượng trên.

Quan hệ giữa Washington và Ankara gia tăng căng thẳng trong thời gian gần đây liên quan đến việc mục sư người Mỹ Andrew Branson, bị chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ năm 2016. Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại người đứng đầu Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Abdulamit Gul và người đứng đầu Bộ Nội vụ Suleiman Soylu, cáo buộc họ "vi phạm nghiêm trọng quyền con người".

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố tăng gấp đôi thuế đối với nhôm và thép nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ, tương ứng 20% và 50%. Điều này dẫn tới việc đồng lira của Thổ Nhĩ mất giá kỷ lục nhất trong lịch sử. Đáp trả, Ankara thuế tăng thuế đối với 22 loại hàng hóa của Mỹ, bao gồm thuốc lá, rượu, xe hơi, mỹ phẩm, gạo và hoa quả, với tổng số tiền 533 triệu USD.

Theo Infonet