Đội sơn cầu của ông Bảy Lời

06/02/2018 - 01:20

 - Để việc đi lại thuận tiện, chính quyền và Nhân dân đã hợp sức, đồng lòng xây dựng nhiều cây cầu đúc, cầu gỗ bắc qua kênh, rạch, mạng lưới giao thông nông thôn từng bước được hoàn thiện. Ngoài những người xây cầu, ở đây còn có những người chuyên làm nhiệm vụ sơn cầu, trang trí những cây cầu thật đẹp mỗi khi Tết đến - xuân về. Đội sơn cầu của ông Bảy Lời là một điển hình.

Ông Bảy Lời tham gia sơn cầu cùng các thành viên trong đội

Ông Phạm Văn Lời (Bảy Lời) hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Vĩnh Chánh (Thoại Sơn). Thời gian còn trong quân ngũ, ông là một trong những điển hình tiên tiến của quân đội trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, luôn cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư; sống có nghĩa, có tình với đồng đội và bà con hàng xóm.

Rời quân ngũ, ông được tổ chức tín nhiệm, vận động tham gia giữ vai trò Chủ tịch Hội CCB xã Vĩnh Chánh. Hội CCB xã Vĩnh Chánh được thành lập năm 1989, hiện có 64 hội viên.

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ thành quả cách mạng, Hội CCB xã Vĩnh Chánh phối hợp các ban, ngành, đoàn thể làm rất tốt các phong trào do địa phương phát động như: “Toàn dân đoàn kết, xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư”; xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi…

Mới đây, khi nhìn thấy những cây cầu bắc qua kênh, rạch trên địa bàn Vĩnh Chánh và các xã lân cận phủ một màu rêu phong cũ kỹ, ông Bảy Lời đã trao đổi với chính quyền, đồng đội, vận động quyên góp tự nguyện để sơn lại những cây cầu cho mới. Thấy việc làm có ý nghĩa, nhiều người đã tự nguyện đóng góp tiền, công sức để thực hiện ý tưởng này. Đến nay, hàng chục cây cầu trên địa bàn xã Vĩnh Chánh và các xã lân cận đều được sơn mới.

“Công việc sơn cầu của anh em trong đội là hoàn toàn thiện nguyện. Kinh phí sơn chủ yếu vận động trong đồng đội và các nhà hảo tâm. Việc làm này bắt đầu từ tháng 10-2017, đến nay, đội đã sơn được rất nhiều cây cầu đúc trên địa bàn liên xã như: cầu Cô Sáu Miều, cầu Đặng Thị Đạt, cầu ông Hai A, cầu Liên xã… Kinh phí sơn mỗi cây cầu thấp nhất 3 triệu đồng. Chúng tôi, những người CCB muốn góp phần làm đẹp quê hương, làm đẹp cảnh quan môi trường, vì vậy ai tham gia vào đội sơn cầu đều vui vẻ, làm không biết mệt…” - ông Bảy Lời chia sẻ.

Hàng chục cây cầu ở địa bàn xã Vĩnh Chánh đều được sơn mới trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

Thời gian qua, do sử dụng các loại nước sơn chuyên dùng nên những cây cầu được sơn có thời gian sử dụng rất lâu. Tất cả cây cầu đều được sơn màu trắng, viền màu đỏ nên rất nổi bật.

“Gia đình chúng tôi rất cảm kích trước những nghĩa cử cao đẹp của những người CCB, trong đó có các thành viên trong đội sơn cầu của anh Bảy Lời. Những năm đất nước chìm trong chiến tranh, họ đã anh dũng cầm súng bảo vệ Tổ quốc, nay về với đời thường, họ vẫn tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước bằng những việc làm rất có ý nghĩa. Tôi đã giáo dục con cháu hãy nhìn những việc làm đó để sống có trách nhiệm hơn với bản thân, quê hương, đất nước; sống vì cộng đồng và làm nhiều việc tốt hơn nữa” - bà Trần Thị Lan (ngụ xã Vĩnh Chánh) chia sẻ.

Ngoài sơn cầu để làm đẹp quê hương, đội sơn cầu của ông Bảy Lời còn tham gia nhiều chương trình ở địa phương như: sửa chữa đường làng bị xuống cấp, tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội ở địa phương, vận động xây nhà Tình nghĩa, nhà Tình thương…

“Tôi rất tự hào khi nhìn thấy quê hương mình có nhiều thay đổi. Đặc biệt, khi về quê thấy các anh em trong Hội CCB xúm lại sơn những cây cầu thật mới và đẹp. Đội sơn cầu của ông Bảy Lời làm nhiều việc ý nghĩa…” - ông Trịnh Văn Tánh (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ.

 

Bài, ảnh: MINH HIỂN