Dortmund gục ngã tại Augsburg bởi cầu thủ cũ người Hàn Quốc

02/03/2019 - 09:14

Dortmund những tưởng có thể gia tăng khoảng cách với Bayern Munich ở Bundesliga nhưng họ lại bất ngờ thất bại 1-2 trên sân Augsburg ở trận đấu sớm vòng 24 diễn ra rạng sáng nay 2-3 (theo giờ VN).

Tiền đạo Sancho bất lực trước khung thành đối phươngREUTERS

Augsburg là đội bóng đang đứng sát khu vực rớt hạng, thành tích đó xảy đến bởi vì phong độ của đội bóng này quá kém.  Họ thua liên tục 3 trân với 12 bàn thua trong 3 trận đấu đó, một thành tích quá bết bát đối với bất cứ hàng thủ nào. 

Won (số 22) mở tỷ số cho AugsburgREUTERS

Ngược lại, Dortmund oai hùng đang ngồi "mâm trên" ở Bundesliga. Đội bóng của ông Lucien Favre được xếp đá sớm để chuẩn bị cho lượt đấu Champions League giữa tuần tới nhưng việc đó hóa ra không phải là một sự chuẩn bị kỹ càng.

Sân WWK Arena hơn 30.000 khán giả đã chứng kiến một Augsburg lột xác hoàn toàn, chơi quả cảm và thông minh đến lạ lùng mà nhân vật chính lại là một người cũ của Dortmund: Ji Dong Won. Cầu thủ sinh ra trên đảo Jeju được Dortmund mang về tháng 7.2014 nhưng không thi đấu trận nào cho đội bóng này trong tình cảnh họ xếp chót bảng lượt đi. Dortmund thẳng tay bán cầu thủ người Hàn Quốc cho Augsburg sau 6 tháng cho mượn thử bằng bản hợp đồng 3,5 năm với số tiền được giữ kín.

Pha bấm bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn của Ji Dong WonREUTERS

Rạng sáng nay, cầu thủ sinh năm 1991 đã khiến Dortmund phải giật mình khi lập cú đúp vào lưới thủ môn Burki bằng những pha dứt điểm cực kỳ tinh tế.

Ở phút 24, Won đón đường chuyền của Andre Hahn từ bên cánh phải, dứt điểm 3 lần mới vượt qua được đôi tay của Burki mở tỷ số 1-0 cho  Augsburg. Sau đó đến phút 68, tận dụng sai lầm của hậu vệ Hakimi, Won đón đường chuyền ngang tai hại đó băng xuống bấm bóng cực kỳ kỹ thuật qua đầu thủ môn Burki nâng tỷ số lên 2-0.

Mọi cố gắng của Dortmund chỉ mang lại được 1 bàn thắng của "thần tài" Paco Alcacer ở phút 81.

Tiền đạo trẻ Sancho ngã vật xuống sân khi trận đấu kết thúc, Dortmund nhiều khả năng sẽ không cần thống trị Bundesliga nữa nếu cứ đá thế này.

Theo Thanh Niên