Du lịch An Giang phấn đấu hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu du khách

05/01/2018 - 01:16

 - Sau 3 ngày diễn ra chuỗi hoạt động hội thảo quốc tế “Kết nối Việt Nam - Đối thoại đa ngành” lần thứ 9, sáng 4-1, hội thảo đã bế mạc với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực giúp phát triển du lịch (DL)An Giang. Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen 3 tập thể và 12 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong lĩnh vực DL tỉnh An Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Trong ngày làm việc thứ ba, hội thảo đã tiến hành tọa đàm mở về phát triển DL An Giang, theo đó, các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế đóng góp xoay quanh các nội dung: An Giang cần đẩy mạnh công tác tập huấn, nâng cao năng lực của đội ngũ những người trực tiếp làm DL. Phát triển các sản phẩm DL đặc thù của An Giang như: tận dụng thế mạnh đặc trưng của vùng sông nước, ẩm thực vùng miền, nét văn hóa đặc trưng trong nếp sống của người dân địa phương… Đồng thời, cần xác định đối tượng DL muốn hướng đến để thiết kế các tour DL phù hợp và chú trọng chất lượng DL…

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, An Giang đang từng bước thực hiện các nhiệm vụ phát triển DL, nhằm tạo môi trường DL thân thiện, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước khi đến với An Giang. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư phát triển DL tại An Giang. Qua đó, hướng đến mục tiêu đưa DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.

MỸ LINH- TRỌNG TÍN