Gặp nữ sinh nhận học bổng 38.000 USD

19/04/2018 - 06:49

 - 38.000 USD mỗi năm là số tiền mà Trường Đại học Beloit College (Tiểu bang Wisconsin, Hoa Kỳ) sẽ dành tặng cho em Mai Ngọc Lan Vy (học sinh lớp 12T2, Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu) liên tiếp trong 4 năm học vì em đã xuất sắc hoàn thành bài kiểm tra đầu vào và chính thức là sinh viên của trường trong năm học tới.

Thông tin Lan Vy nộp hồ sơ thi tuyển đầu vào ở 8 trường đại học tại Hoa Kỳ, kết quả có 3 trường công bố em được nhận vào học làm gia đình và nhà trường hết sức vui mừng. Trong số 3 trường Vy đậu đầu vào, đều dành tặng em các mức học bổng lần lượt 13.000, 29.000 và 38.000 USD. Mức học bổng cao nhất 38.000 USD, đầy đủ chi phí học tập, sinh hoạt cũng chính từ Beloit College, ngôi trường em mong muốn theo học nhiều nhất.

Gương mặt phấn khởi, đầy tự tin, Lan Vy chia sẻ: “Em đã ấp ủ ước mơ du học từ nhiều năm nay, đó chính là động lực để em không ngừng phấn đấu. Với niềm mong ước được học tập ở môi trường giáo dục hàng đầu thế giới nên ngoài những kiến thức môn chuyên về tự nhiên, em còn tự trang bị và rèn luyện ngoại ngữ thật vững vàng. Bởi để học tập và nghiên cứu tại các ngôi trường ở Mỹ, người học không chỉ thành thạo kỹ năng giao tiếp và còn phải giỏi văn phạm, đọc, viết mới có thể hoàn thành chương trình cả học thuật và thực hành của 4 năm đại học”.

Gặp nữ sinh nhận học bổng 38.000 USD

Lan Vy (bìa trái).

Mẹ của Lan Vy là chị Nguyễn Đỗ Thùy Lynh rất bất ngờ về kết quả phấn đấu của con mình. Là một giáo viên dạy môn Sinh học, ban đầu cô luôn định hướng cho Vy theo ngành y nhưng chợt nhận ra con mình yêu thích ngoại ngữ hơn. Do vậy, dù là học sinh chuyên Toán nhưng cô vẫn khuyến khích con tham gia các kỳ thi ngoại ngữ để rèn luyện kỹ năng và biết được năng lực của con đến đâu trước khi quyết định cho chuyến du học. Góp phần vào kết quả đạt được còn nhờ vào sự động viên, phát hiện nhân tài của những giáo viên trong trường.

Thầy Nguyễn Văn Quyết, Tổ trưởng Bộ môn Ngoại ngữ (Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu) chia sẻ: “Lan Vy là một học sinh rất đặc biệt vì học chuyên Toán nhưng có kỹ năng ngoại ngữ rất tốt. Do vậy, tôi đã khuyến khích em tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi Anh của trường. Từ đó, em đã có những bước tiến nhanh chóng và đạt nhiều giải cao như: Huy chương đồng tiếng Anh Olympic 30-4 cấp quốc gia khu vực miền Nam, Huy chương đồng kỳ thi IOE cấp quốc gia, Huy chương bạc kỳ thi tiếng Anh thông minh OSE cấp quốc gia. Đặc biệt, em còn đạt chứng chỉ IELTS 7.5, chứng chỉ SAT 1.400 điểm (nằm trong top 5% thí sinh điểm cao ở Mỹ).

Ngoài ra, Lan Vy còn là một học sinh rất năng động, em đang là thủ lĩnh của câu lạc bộ ngoại ngữ của trường, tích cực phụ giúp giáo viên tổ chức hiệu quả các hoạt động ngoại khóa. Cũng chính trong các hoạt động ngoại khóa và vì cộng đồng, em còn được thực tập tiếng Anh thường xuyên với cô Macy, giáo viên người nước ngoài, đang giảng dạy tại trường theo một chương trình ngắn hạn. Vy đã được cô giới thiệu về các chương trình học bổng, cách thức đạt điểm cao trong các kỳ thi cũng như những thuận lợi, khó khăn khi du học trên đất Mỹ”.

Ba của Lan Vy là anh Mai Thanh Tùng rất phấn khởi, hạnh phúc khi thấy con đạt được nguyện vọng, có cơ hội được chắp cánh bay xa bằng chính năng lực của mình. Luôn ủng hộ ước mơ du học của con nhưng gia đình anh luôn muốn con phải tự lập, tự tìm kiếm học bổng để đảm bảo tài chính trong 4 năm du học.

Mặc khác cũng chính là cách để khẳng định năng lực học tâp, kỹ năng ngoại ngữ tốt mới có thể hòa nhập vào môi trường đa văn hóa và tiếp nhận một nền giáo dục hiện đại, được trang bị kiến thức, kỹ năng tốt trước khi trở thành người lao động trình độ, tri thức cao và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG