Giúp người dân ấm lòng vui xuân

12/01/2018 - 01:07

 - Châu Phú đang tất bật chuẩn bị các hoạt động đón Tết cổ truyền của dân tộc, trong đó, chú trọng việc chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thực hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, sự tri ân, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội, hàng năm, Châu Phú thực hiện nghiêm túc việc chuyển các suất quà của Chủ tịch nước; các suất trợ cấp Tết đến tận tay những người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội.

Chuẩn bị công tác chăm lo Tết Nguyên đán 2018, Châu Phú đề ra kế hoạch chuyển 3.119 suất hỗ trợ đến những người có công với cách mạng và đối tượng đang hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng từ nguồn kinh phí “Đảm bảo xã hội chính sách người có công”, đồng thời, tổ chức các đoàn công tác đến thăm, tặng 300 phần quà đối với các gia đình chính sách tiêu biểu và trao 74 phần quà đối với các cán bộ hoạt động kháng chiến, gia đình chính sách tiêu biểu, mẹ Việt Nam Anh hùng nhân buổi lễ họp mặt cuối năm.

Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

 

Với mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cùng với việc chăm lo Tết cho các hộ gia đình chính sách, thông qua các cuộc điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, các cấp ủy, chính quyền huyện Châu Phú nắm rõ hoàn cảnh khó khăn của những hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện, từ đó, đề ra các biện pháp hỗ trợ thích hợp.

Trưởng Ban dân vận kiêm Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Phú Đặng Văn Hập cho biết: “Để những hộ nghèo có điều kiện, đón Tết, hàng năm, UBMTTQVN huyện và mặt trận các xã, thị trấn kêu gọi sự ủng hộ, tương thân tương ái của toàn xã hội để vận động các nguồn quỹ, cùng Nhà nước chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp xuân về.

Hiện, UBMTTQVN huyện và mặt trận các xã đang tổ chức vận động quỹ “Cây mùa xuân”, dự kiến từ nguồn quỹ “Cây mùa xuân” và quỹ “Vì người nghèo” sẽ tặng trên 6.000 suất quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 300.000 đồng để phần nào chia sẻ những khó khăn, giúp người người, nhà nhà đều có Tết”.

Theo đó, những phần quà Tết dành tặng các gia đình chính sách và những hộ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được phân bổ về các địa phương để chuyển đến tận tay các hộ gia đình, những phần quà tuy không lớn nhưng phần nào giảm đi những tất bật lo toan, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội, nhóm lên ngọn lửa ấm áp nhân dịp xuân về trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Cùng với việc tặng quà tết cho người nghèo, nhiều hộ nghèo trong huyện có niềm vui trọn vẹn hơn khi được UBMTTQVN huyện và mặt trận các xã trao những căn nhà “Đại đoàn kết” khang trang do cộng đồng chung tay giúp đỡ. Trong năm, đã có hàng trăm căn nhà được cất mới và sửa chữa giúp các hộ nghèo an cư lạc nghiệp.

Là một trong những hộ được nhận nhà  Đại đoàn kết, ông Hồ Văn Mi Na (ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Thạnh Trung) không giấu được niềm vui bày tỏ: “Căn nhà Đại đoàn kết là món quà vô cùng ý nghĩa mà gia đình tôi nhận được, đây là động lực tiếp thêm sức mạnh để gia đình tôi tập trung lao động, cải thiện cuộc sống, bởi đã vững tâm vì có được một tổ ấm đàng hoàng”.

Những ngày xuân đang đến rất gần, từ những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo Tết đối với các gia đình chính sách và sự chung tay của toàn xã hội chăm lo Tết cho người nghèo, tin rằng Tết Nguyên đán 2018 sẽ đến nhẹ nhàng, ấm áp hơn đối với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Phú .

MỸ LINH