Hàng loạt smartphone màn hình 'tai thỏ' có mức giá tầm trung vừa ra mắt

01/04/2018 - 09:19

Từ khi màn hình “tai thỏ” của Iphone X ra mắt, hàng loạt hãng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android cũng ra mắt các thiết kế tương tự; đồng thời cấu hình cũng được nâng cấp theo công nghệ AI, thiết kế vỏ điện thoại được nhấn màu xanh biển, xanh lam thay vì đỏ như trước đây.


Đáng chú ý, giá của của các sản phẩm này cũng chỉ ở mức tầm trung, từ 6 đến 9 triệu đồng, nên được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm và hào hứng trải nghiệm. Hãy cùng điểm mặt một số smartphone màn hình "tai thỏ" sau đây:

Huawei Nova 3e

Huawei Nova 3e được thiết kế màu xanh sống động. 

Đây là sản phẩm được ra mắt mới nhất tại thị trường Việt Nam. Với phương châm “đẹp lung linh, selfie chất đỉnh”, sản phẩm thuộc dòng Nova tiếp tục nâng cấp sự thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình nhằm mang đến sự thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và giá trị vượt trội cho người dùng.
Theo đó, Huawei Nova 3e trang bị hệ điều hành Android 8.0; màn hình “tai thỏ” tràn viền 2.0 tỷ lệ 19:9 với thiết kế Notch Screen; camera trước 16MP và camera kép sau 16MP+2MP được tích hợp thuật toán làm đẹp tự nhiên, cho hình chụp sống động và chân thực. 

Xu hướng màn hình "tai thỏ" được áp dụng trong sản phẩm mới cùng cảm biến vân tay và nhận diện khuôn mặt công nghệ AI. 

Đặc biệt, Huawei Nova 3e hỗ trợ sạc nhanh 9V/2A, giảm 30% thời gian sạc, cùng hệ thống bảo vệ lưới 15 lớp. Thiết bị có bộ nhớ 4GB + 64GB, cho phép người dùng thoải mái chơi trò chơi, nghe nhạc, xem video mà không phải lo lắng về dung lượng. 

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Huawei ra mắt Nova 3e. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 7-4 với hai màu xanh (Klein Blue) và đen (Midnight Black). Huawei Nova 3e có giá 6.990.000 đồng.

Sharp Aquos S3

Sharp Aquos S3 cũng áp dụng Face ID, công nghệ chống va đập của siêu xe, nhận diện vân tay.

Trước ngày Huawei Nova 3e ra mắt, Sharp Mobile Vietnam cũng trình làng sản phẩm mới nhất có màn hình “tai thỏ” là Aquos S3.
Cũng như Huawei, mặc dù đã được lộ diện từ sự kiện MWC 2018, tuy nhiên Sharp đã chọn Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên ra mắt chiếc flagship smartphone này. 

Theo đó, Sharp Aquos S3 sử dụng giao diện Smile UX xây dựng trên hệ điều hành Android 8.0, trang bị màn hình 6 inch tràn viền theo chuẩn 18:9 với thiết kế "tai thỏ". 

Mặt lưng Aquos S3 với cụm camera kép đặt theo phương dọc với một cảm biến 12 megapixel và 13 megapixel hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Camera trước 16 megapixel được hỗ trợ công nghệ làm đẹp AI.

Sharp Aquos S3 cũng đi theo xu hướng màn hình "tai thỏ".

Về cấu hình, Sharp Aquos S3 sở hữu vi xử lý Snapdragon 630 8 nhân, với 4 nhân Cortex-A53 2.2GHz và 4 nhân Cortex-A53 1.8GHz cùng với RAM 4GB đi kèm nhân đồ hoa Adreno 508 và bộ nhớ trong 64GB có hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 256GB.

Sharp Aquos S3 được trang bị pin 3200mAh, có khả năng sạc siêu nhanh Quock Charge 3.0.Tuy nhiên, so với các hãng điện thoại khác, giá của sản phẩm cao nhất là 8.990.000 đồng.

Oppo F7

Oppo F7 là smartphone mới nhất thuộc phân khúc tầm trung mà Oppo dành cho thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong phần nâng cấp mới nhất, điểm nổi bật về thiết kế của Oppo F7 sẽ có màn hình “tai thỏ” giống như sản phẩm của các hãng điện thoại khác. 

Oppo F7 có màn hình "tai thỏ", camera AI selfie 25MP, nhận diện khuôn mặt, giá 339 USD. 

Oppo F7 sở hữu màn hình IPS LCD 6,23 inch, độ phân giải 2.280 x 1.080 pixels cùng tỉ lệ 19:9. Mặt lưng thiết kế từ nhựa nhưng có ánh gương giúp máy vẫn bóng bẩy, cao cấp.
Camera trước vốn là tính năng đắt giá nhất trên Oppo F7 và được mệnh danh là “chuyên gia selfie”. Với cảm biến 25MP, khẩu độ f/2.0, cụm camera này còn tập trung ứng dụng rất nhiều cải tiến về phần mềm để hoàn thiện trải nghiệm của người dùng. Camera này vẫn được tích hợp AI, có khả năng nhận diện đối tượng chụp là nam hay nữ để “làm đẹp” kể cả khi có nhiều người chụp trong cùng một bức ảnh. 

Camera sau của Oppo F7 có độ phân giải 16MP, khẩu f/2.0 và đèn flash kép. Bên cạnh AI cho chức năng camera, Oppo cũng ứng dụng AI cho cả hoạt động quản lý hệ thống trên điện thoại.

Oppo F7 sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 19-4 tới.

Oppo F7 sở hữu chip MediaTek P60 tám nhân, xung nhịp 2.0 GHz, 4GB/6GB RAM và 64GB/128GB ROM (hỗ trợ thẻ nhớ microSD), viên pin dung lượng 3.400mAh nhưng không hỗ trợ sạc nhanh. 

Oppo F7 được cài sẵn giao diện Color OS 5.0 dựa trên Android 8.1 hỗ trợ các thao tác điều khiển cử chỉ trên màn hình thay cho các phím điều hướng cảm ứng quen thuộc giống như iPhone X.

Oppo F7 sẽ chính thức lên kệ tại Việt Nam và ngày 19-4 tới đây. Được biết, giá bán tại Ấn Độ vào ngày 9-4 là từ 339 USD (7,7 triệu đồng) đến 417 USD (9,5 triệu đồng), tùy cấu hình.

Oppo F5 

Oppo F5 không có "tai thỏ" nhưng màu xanh thạch anh đã gây thu hút cho người tiêu dùng.

Không có màn hình “tai thỏ” nhưng Oppo đánh trúng tâm lý người dùng khi ra mắt thêm màu xanh thạch anh rất bắt mắt và quyến rũ, ngoài màu đỏ và màu phổ thông khác.
Oppo F5 là sản phẩm đầu tiên của hãng chạy theo xu hướng tỉ lệ màn hình 18:9. Máy vẫn có màn hình 6 inch Full HD+, sử dụng tấm nền IPS LCD cho góc nhìn rộng cùng màu sắc thể hiện trung thực. Cấu hình sử dụng chip Helio P23 - 4 GB RAM và 32 GB ROM, quá đủ với người dùng cơ bản.
Oppo F5 được trang bị camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.8 đi kèm nhiều tính năng và giao diện tương tự các thiết bị của Oppo. Điểm nhấn của máy nằm ở camera trước 20 MP, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, đem đến những bức ảnh selfie sắc nét và làm đẹp tự nhiên nhất.

Oppo F5 cũng có cảm biến vân tay, bảo mật khuôn mặt​ với khả năng nhận diện rất nhanh. 

Với viên pin 3.200 mAh, Oppo F5 mang đến thời gian sử dụng thoải mái trọn vẹn một ngày làm việc. Giá của Oppo F5 màu xanh vẫn giữ giá cũ là 6.990.000 đồng. 

Huawei Y7 Pro 2018 

Đây là sản phẩm thuộc Y series phiên bản 2018, vốn là dòng smartphone tầm trung nổi bật. Y series 2018 hứa hẹn tiếp tục làm hài lòng người dùng Việt Nam với nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ, nhưng vẫn được bán với mức giá vô cùng hợp lý là 3.990.000 đồng.

Huawei Y7 Pro thu hút người tiêu dùng với nhiều màu sắc sống động và lên kệ từ ngày 26-3 tại thị trường Việt Nam với ba phiên bản màu: đen, vàng và xanh dương.

Tiếp tục phát triển xu hướng thiết kế màn hình tràn viền, Huawei Y7 Pro 2018 tích hợp màn hình FullView HD+ 5.99” vào thân máy kích thước 5.5 inch. Tỉ lệ màn hình 18:9 mang lại vùng hiển thị rộng hơn 12,5% so với thông thường. 

Ngoài ra, Huawei Y7 Pro 2018 còn tích hợp camera kép sau 13MP + 2MP cùng nhiều tính năng nhiếp ảnh tuyệt vời. Đặc biệt, người dùng có thể trải nghiệm tính năng Face Unlock (mở khóa bằng khuôn mặt) cho phép mở khóa màn hình với độ chính xác cao.

Asus Zenfone 5 

Đây là sản phẩm đầu tiên Asus đưa “tai thỏ” vào màn hình và còn tự hào tuyên bố rằng “tai thỏ” của mình nhỏ hơn iPhone X. Tuy nhiên, nhờ màn hình được làm tràn viền theo tỉ lệ 18:9 nên độ lớn của thân máy tương đương với các smarphone màn hình 5.5 inch.

Asus Zenphone 5 cũng áp dụng màn hình "tai thỏ" và vỏ điện thoại kim loại chắn chắn. 

Khung viền kim loại chắc chắn kết hợp với 2 mặt kính cường lực trước sau giúp Asus Zenfone 5 2018 thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để nhường chỗ cho phần màn hình tràn viền, Asus đã di chuyển cụm cảm biến vân tay từ phía trước sang mặt sau.

Zenfone 5 2018 là smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp chip xử lý Qualcomm Snapdragon 636, sở hữu RAM "khủng" lên tới 6 GB cùng bộ nhớ trong 128 GB, đảm bảo luôn hoạt động mượt mà khi sử dụng trong thời gian dài.

Zenfone 5 2018 sở hữu cụm camera kép mặt sau có chung độ phân giải 12 MP, sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX 363. Camera của máy cũng được trang bị AI có khả năng phân tích dữ liệu môi trường, từ đó đưa ra được thông số chụp tương ứng phù hợp theo thời gian thực.

Viên pin 3.300 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh ASUS BoostMaster cùng “AI Charging” sẽ tự động điều chỉnh mức sạc bằng cách theo dõi thói quen người dùng nhờ đó làm chậm tiến trình chai pin.

Theo HẢI YÊN (Báo Tin tức)