HĐND tỉnh khóa IX bầu ông Nguyễn Thanh Bình giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021

27/05/2019 - 13:43

 - Ngày 27-5, HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 – 2021) tổ chức kỳ họp lần thứ 10 (bất thường) kiện toàn công tác nhân sự và một số nội dung khác có liên quan. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đã đến dự.

Các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 10 (bất thường) HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Các đại biểu bầu chức danh Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Tại kỳ họp, các đại biểu đã bỏ phiếu và thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Vương Bình Thạnh (nghỉ hưu theo chế độ). Đồng thời, bầu bổ sung ông Nguyễn Thanh Bình, quyền Chủ tịch UBND tỉnh giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo HĐND tỉnh tặng hoa ông Vương Bình Thạnh và chúc mừng ông Nguyễn Thanh Bình được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết kỳ họp

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết về ủy thác nguồn vốn ngân sách tỉnh cho chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, để Ngân hàng Chính sách – Xã hội chi nhánh tỉnh cho vay; Nghị quyết giao số lượng người làm việc, hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ trong các đơn vị sự nghiệp công lập và các hội có tính chất đặc thù trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu thực hiện nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: trên tinh thần “Đổi mới về tư duy – Sáng tạo trong cách làm – Quyết tâm khi hành động”, với vai trò là người đứng đầu UBND tỉnh, ông sẽ cùng tập thể UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, điều hành bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh. Đồng thời, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, động viên mọi nguồn lực, tri thức cộng đồng, sự đồng thuận, đồng lòng của các tầng lớp xã hội để tỉnh nhà tạo bước phát triển mới.

Cụ thể, tân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình sẽ cùng các ngành, các cấp tập trung thực hiện các  nhiệm vụ, mục tiêu: huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, nhân lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết HĐND tỉnh; mạnh dạn tháo bỏ rào cản, xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng - đổi mới - sáng tạo, chủ động tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp sớm triển khai và vận hành các dự án quan trọng đã được trao quyết định đầu tư, đăng ký đầu tư sau Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018.

Tập trung cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, phục vụ xã hội và cải thiện cuộc sống người dân. Khai thác tiềm năng thế mạnh, đẩy mạnh phát triển xã hội văn minh – hiện đại, giữ vững quốc phòng an ninh; xây dựng hình ảnh và con người An Giang luôn khát vọng vươn lên…

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Bình đã trân trọng cảm ơn các đại biểu HĐND tỉnh đã tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, hứa sẽ kế thừa những kinh nghiệm quý báu của những người tiền nhiệm, đem hết tâm sức, phát huy trách nhiệm, quyền hạn trí tuệ hoàn thành tốt nhiệm vụ, mà các đại biểu HĐND và cử tri tỉnh nhà giao phó.

TRUNG HIẾU – TRỌNG TÍN