Hơn 260 trường học ở các vùng lũ Hà Tĩnh tổ chức lễ khai giảng muộn

09/09/2019 - 14:22

Lễ khai giảng hôm nay được tổ chức tuy ngắn gọn nhưng vẫn tạo được không khí hứng khởi, trang nghiêm cho giáo viên và học sinh trước thềm năm học 2019-2020.

Các em học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Hương Đô bước vào năm học mới. (Nguồn: Báo Hà Tĩnh)

Sáng 9-9, hơn 260 trường học ở các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt ở 7 huyện, thành phố tại tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020. Chương trình khai giảng được tổ chức ngắn gọn, lồng ghép vào giờ chào cờ đầu tuần của năm học mới.

Cô Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Thanh (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) chia sẻ do ảnh hưởng bởi mưa lũ nên ngày 5-9, nhà trường chưa tổ chức được lễ khai giảng năm học mới. Lễ khai giảng hôm nay được tổ chức tuy ngắn gọn nhưng vẫn tạo được không khí hứng khởi, trang nghiêm cho giáo viên và học sinh trước thềm năm học 2019-2020.

Tại xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê - nơi được coi là “rốn lũ” của tỉnh Hà Tĩnh, sáng 9-9 mặc dù đường đến trường vẫn còn chìm trong bùn lầy nhưng tiếng trống khai giảng vẫn được gióng lên tại trường Tiểu học Phương Mỹ. Dù con đường đến trường còn nhiều vất vả nhưng không vì thế mà làm giảm đi sự háo hức của các em học sinh.

Trong nhiều ngày qua, xã Phương Mỹ bị nước lũ cô lập, các con đường đều ngập sâu từ 4-7m. Đến sáng 9/9, khi nước lũ bắt đầu rút, thầy trò và phụ huynh, học sinh đều đến sớm để dọn dẹp chuẩn bị cho năm học mới. Lễ khai giảng của thầy và trò trường Tiểu học Phương Mỹ vì vậy mà diễn ra muộn, hơn 9 giờ mới bắt đầu.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, toàn tỉnh hiện vẫn còn 14 trường với hơn 3.500 giáo viên, học sinh ở các huyện Hương Khê và Vũ Quang chưa thể triển khai việc dạy và học do nước lũ rút chậm, nhiều tuyến đường đến trường còn bị chia cắt hoặc một số trường học chưa hoàn thành việc vệ sinh trường lớp. Việc dạy và học bù sẽ được các trường chủ động bố trí trong thời gian hợp lý để đảm bảo khung thời gian, kế hoạch của năm học.

Theo HOÀNG NGÀ (Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích