Họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

21/06/2019 - 14:23

 - Sáng 21-6, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2019). Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lưu Vĩnh Nguyên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đã đến dự.

Họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Các đại biểu dự buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, những người làm báo tỉnh nhà đã ôn lại lịch sử, truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh An Giang và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kinh nghiệm tác nghiệp, trách nhiệm, đạo đức người làm báo. Qua đó, mong muốn lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí và nhà báo hoạt động, góp phần tuyên truyền hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến nhân dân, cũng như phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân đến với Đảng, các cơ quan quản lý nhà nước.

Họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư phát biểu tại buổi họp mặt...

Họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

...và trao giấy khen cho các hội viên xuất sắc

Cách đây 94 năm, ngày 21-6-1925, báo Thanh Niên, cơ quan ngôn luận của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên chính thức ra đời, góp phần chuẩn bị về tư tưởng chính trị và tổ chức cho sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam. Kể từ đó đến nay, trải qua 94 năm, báo chí cách mạng luôn đồng hành cùng sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hoá của Đảng và nhà nước.

Trong suốt chiều dài lịch sử, cùng với báo chí cả nước, báo chí An Giang đã đóng góp tích cực trên mặt trận thông tin tuyên truyền, thực hiện vai trò định hướng dư luận xã hội, là cầu nối giữa Đảng, nhà nước và nhân dân, tham gia giám sát, phản biện, giúp các cơ quan ban ngành xây dựng, điều chỉnh, hoàn thiện nhiều chủ trương, chính sách. Báo chí trong tỉnh cũng thể hiện rõ vai trò của mình trong đấu tranh phòng chống tiêu cực như tham nhũng, tham ô, tha hoá trong lối sống …

Họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Tân Văn Ngữ trao giấy khen cho hội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của hội nhà báo tỉnh năm 2018

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, các cơ quan chức năng của tỉnh cần chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, để góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đến với nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các cơ quan báo chí tỉnh nhà tiếp tục phản ánh khách quan, trung thực trên tinh thần xây dựng đối những mô hình hay, cách làm hiệu quả, cũng như những mặt còn hạn chế để lãnh đạo tỉnh kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành đối với các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho các nhà báo

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong lĩnh vực báo chí; Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tham gia các phong trào thi đua của Hội Nhà báo năm 2018.

Tin, ảnh: TRỌNG TÍN - MỸ LINH